Vinicius Junior rơi nước mắt trong buổi họp báo về nạn phân biệt chủng tộc

Trí Dũng
Vinicius Junior đã rơi nước mắt trong cuộc họp báo ngày 26/3 khi được hỏi về vấn đề phân biệt chủng tộc trước trận giao hữu giữa Tây Ban Nha và Brazil.

Tiền đạo người Brazil và Real Madrid đã trở thành mục tiêu của nạn phân biệt chủng tộc trong suốt thời gian anh thi đấu tại Tây Ban Nha và trận đấu 'One Skin' tại Bernabeu đã được sắp xếp vào tháng 6 năm ngoái như một phần của chiến dịch chống phân biệt chủng tộc để ủng hộ cầu thủ này.

Dù vậy ở mùa giải năm nay, ngôi sao 23 tuổi vẫn đang là mục tiêu “phân biệt” của một bộ phận cổ động viên là fan các đội bóng đối thủ với Real Madrid.

Vini chia sẻ: “Thật buồn về những gì tôi đã trải qua ở đây. Mọi thứ quá khó khăn. Tôi đã đấu tranh chống lại điều này trong một thời gian dài nhưng chưa ai bị trừng phạt cả.Thật mệt mỏi vì bạn cảm thấy mình cô đơn.”

Vinicius Junior không giấu được sự xúc động khi trả lời những câu hỏi liên quan đến nạn phân biệt chủng tộc

Chân sút người Brazil cũng thừa nhận việc bị phân biệt chủng tộc khiến anh cảm thấy chán nản và bị giảm khát khao chơi bóng. Anh cho biết: " Ý chí thi đấu của tôi đang giảm dần. Mỗi lời phân biệt khiến tôi cảm thấy rất tồi tệ. Tôi đã yêu cầu sự giúp đỡ từ UEFA, FIFA, CONMEBOL, CBF - họ có thể đứng ra để chống lại điều đó. Vấn đề ở đây là tại Tây Ban Nha, phân biệt chủng tộc không được xem là một tội ác".

Khi được các nhà báo hỏi lại về những gì đã phải chịu đựng, Vinicius Jr xúc động trả lời: “Tôi xin lỗi. Tôi chỉ muốn chơi bóng, làm mọi thứ cho câu lạc bộ cùng gia đình mình và không bao giờ muốn thấy người da đen phải đau khổ”.