3 đội bóng đều muốn sử dụng sân Hàng Đẫy, sở VH-TT Hà Nội sẽ vào cuộc

Hong Phuc
Việc cả 3 đội Hà Nội, Công An Hà Nội và Thể Công Viettel đều giữ ý định sử dụng sân Hàng Đẫy thi đấu khiến VFF rơi vào tình thế khó xử. Cuộc họp mới đây trong ngày 11/3 đã không đi đến thống nhất giữa các bên liên quan.

Theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), mỗi sân vận động chỉ cho phép tối đa hai CLB sử dụng nhằm tránh bị quá tải, ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn các trận đấu.

Hiện sân Hàng Đẫy đang được sử dụng làm sân nhà cho 3 đội V-League là Hà Nội, Công An Hà Nội, Thể Công - Viettel. Nếu không đội nào chịu rời sân Hàng Đẫy đến sân khác, AFC sẽ cắt suất tham dự các giải châu Á dành cho các CLB của bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy, VFF mới đây đã phải vào cuộc để lắng nghe ý kiến các đội bóng liên quan.

Tại cuộc họp ngày 11/3, 3 đại diện của Hà Nội FC, Công An Hà Nội, Thể Công - Viettel đều giữ vững lập trường muốn tiếp tục thi đấu trên sân Hàng Đẫy. Nhiều quan điểm cũng được đưa ra trong cuộc họp này, tuy nhiên sau cùng mọi thứ không đi đến thống nhất cuối cùng vì những bất đồng riêng.

"Hiện tại UBND TP Hà Nội chưa có giải pháp, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cũng chưa có ý kiến. VFF đang làm việc theo tiêu chí của AFC, chỉ tối đa 2 đội được thi đấu trên một sân tại giải vô địch quốc gia. Chúng tôi đang xin phép AFC gia hạn để có thời gian cho 3 đội bóng chuẩn bị". Ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF chia sẻ với truyền thông.

Theo kế hoạch, trong trường hợp không đội nào chấp nhận chọn địa điểm khác làm sân nhà ở mùa 2024/25 thì quyết định cuối cùng thuộc về Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (đơn vị quản lý sân Hàng Đẫy).