Quảng cáo #181

AFC nói điều bất ngờ về HLV Philippe Troussier

LĐBĐ Châu Á AFC đã có những chia sẻ về HLV Philippe Troussier của ĐT Việt Nam trước thềm VCK Asian Cup 2023.

VCK Asian Cup 2023 chỉ còn hơn nửa tháng nữa là diễn ra, hiện nay các đội tuyển đã bắt đầu hội quân để chuẩn bị cho giải đấu quy mô lớn nhất khu vực Châu Á. Vào tối nay, ĐT Việt Nam cũng sẽ có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Khoảng vài ngày trước, AFC nhận định Phạm Tuấn Hải là cầu thủ đáng xem nhất của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023. Mới đây, HLV Philippe Troussier cũng nhận được vinh dự này từ LĐBĐ Châu Á.

Được biết, AFC đã làm nhận định tổng quan về 4 HLV của 4 ĐTQG tại bảng D Asian Cup 2023 bao gồm Nhật Bản, Việt Nam, Iraq và Indonesia. Ở phần giới thiệu HLV Philippe Troussier, tờ AFC viết: “ "HLV trưởng ĐT Việt Nam - Philippe Troussier là một nhà cầm quân kỳ cựu của Asian Cup, ông đã từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản vô địch giải đấu năm 2000 và huấn luyện ĐT Qatar tham dự Asian Cup 2004. Thành tích mà HLV Troussier đã có được cũng là điều mà HLV Moriyasu, người đang dẫn dắt ĐT Nhật Bản khao khát tái lập ở giải đấu năm nay.

trau-de-1703997658.jpeg
AFC đã dành những lời có cánh cho HLV Philippe Troussier.

HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam từ tháng 3/2023, thay thế HLV Park Hang Seo, nhà cầm quân có thời gian làm việc dài nhất trong lịch sử đội bóng".
Trước khi tham dự Asian Cup 2023, vị cầm quân người Pháp đã trải qua hơn 10 tháng làm việc cùng U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam. Tại đây, ông Troussier giành được tấm HCĐ cùng U23 Việt Nam tại SEA Games 32. Tại cấp độ ĐTQG, trải qua 8 trận đấu cả giao hữu và chính thức, thuyền trưởng 63 tuổi giành được 4 chiến thắng và 4 trận thua. 

Quảng cáo #183