Cầu thủ Việt 'khốn khổ' vì những con số ảo

Nhiều cầu thủ Việt Nam khốn khổ trước những tin đồn về những con số lót tay rất ''khủng'', tuy nhiên thực tế đó là những fake news.

Những ngày qua, thông tin về con số lót tay của các ngôi sao bóng đá Việt Nam khiến người hâm mộ có phần choáng váng. 9 tỷ rồi 10 tỷ/ năm…30 tỷ cho bản hợp đồng 3 năm cho Hoàng Đức rồi 27 tỷ của Quang Hải, liệu đó có phải là con số thực và trên thực tế các cầu thủ có thực sự nhận được khoản tiền mơ ước như vậy?

Tiêu biểu như trường hợp của Quả bóng Vàng Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức, người được định giá 30 tỷ cho 3 mùa giải trong những ngày qua. Hoàng Đức đã thông báo với Thể Công Viettel việc không gia hạn hợp đồng và cũng đã tìm cho mình 1 thử thách mới vào năm 2025. Tuy nhiên theo người đại diện của cầu thủ này, số tiền mà Hoàng Đức thực tế đàm phán với đội bóng mới chỉ dừng ở con số 6,8 tỉ đồng/ mùa giải và mức lương là 68 triệu đồng.

Khác biệt của Hoàng Đức có chăng là việc anh có thể nhận số tiền lót tay 2 năm khi ký hợp đồng. Tất nhiên cầu thủ không thể lúc nào cũng có thể giải thích những con số từ trên trời rơi xuống từ việc mạng xã hội định giá cho bản thân khi ký hợp đồng với đội bóng mới. Tuy nhiên điều này cũng gây ra không ít phiền toái cho các cầu thủ cũng như người thân khi người hâm mộ hay thậm chí họ hàng, người quen đọc được những thông tin về mức lót tay trên trời nhận được.

Nhiều tin đồn về việc một đội bóng bỏ ra 30 tỷ đồng nhằm chiêu mộ Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức trong 3 năm.

Hiện tại Hoàng Đức xác định sẽ cống hiến cho Viettel tới hết hợp đồng vào đúng sinh nhật thứ 27 của anh ngày 11/1 năm 2025. Sau đó sẽ tìm kiếm thử thách mới. Cầu thủ này có thể không được Thể Công Viettel sử dụng nhiều trong giai đoạn đầu mùa vì đội bóng có thể có những tính toán khác.

Tuy nhiên bản thân cầu thủ này xác định sẽ thi đấu trọn vẹn hợp đồng với đội bóng mà mình đã trưởng thành và có tên tuổi như ngày hôm nay. Hoàng Đức cũng mong muốn tìm kiếm sự ổn định để có thể có phong độ cao nhất cho AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam vào cuối năm nay. Đó là mục tiêu cao nhất trong năm 2024 này.

Tất nhiên với các cầu thủ, việc đứng trước những tin đồn, những thông tin và áp lực là điều luôn phải đối mặt và sẵn sàng vượt qua để có thành tích tốt. Nhưng những con số trên trời rơi xuống cũng gây không ít phiền toái trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Và trước những fake news ngày một nhiều trên mạng xã hội thì việc người hâm mộ tiếp nhận những con số ảo, phi thực tế là rất dễ xảy ra lúc này.