Rodrygo của Brazil tố cáo hành vi phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội sau trận đấu với Argentina

Người chơi cho biết sau trận đấu với ĐT Argentina, có nhiều tin nhắn có hình ảnh, biểu tượng cảm xúc về khỉ hoặc chuối được gửi đến cho anh.

Rodrygo nói: “Nếu chúng tôi chiếm giữ những không gian mà họ cho là thuộc về họ, những kẻ phân biệt chủng tộc sẽ hành động với hành vi phạm tội của họ. Quá tệ cho họ. Chúng tôi sẽ không dừng lại”

Tiền đạo người Brazil Rodrygo đã trở thành mục tiêu lạm dụng phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội sau trận đấu vòng loại World Cup với Argentina.

“Những kẻ phân biệt chủng tộc luôn ở ngoài kia,” Rodrygo, là một người da đen, nói trong một tin nhắn đăng hôm thứ Năm. "Mạng xã hội của tôi đã tràn ngập những lời lăng mạ và đủ thứ vô lý. Tất cả đều ở đó cho mọi người xem."

Người chơi cho biết nhiều tin nhắn phân biệt chủng tộc có hình ảnh và biểu tượng cảm xúc về khỉ hoặc chuối.

“Nếu chúng ta không làm những gì họ muốn, nếu chúng ta không cư xử như họ nghĩ, nếu chúng ta mặc thứ gì đó khiến họ khó chịu, nếu chúng ta không cúi đầu khi bị tấn công, nếu chúng ta chiếm giữ những không gian mà họ nghĩ rằng thuộc về họ, những kẻ phân biệt chủng tộc sẽ hành động với hành vi phạm tội của họ. Quá tệ cho họ. Chúng tôi sẽ không dừng lại", Rodrygo nói.
Ghê tởm vì nạn phân biệt chủng tộc nhắm vào Vinicius Junior, quê hương Brazil của anh đã biểu tình để bảo vệ anh.
Bóng đá Tây Ban Nha cũng thừa nhận có vấn đề phân biệt chủng tộc sau khi lạm dụng Vinicius Junior.
Rodrygo đã thu hút sự chú ý trong trận đấu hôm thứ Ba sau cuộc cãi vã với các cầu thủ Argentina Lionel Messi và Rodrigo De Paul trong thời gian trì hoãn do đánh nhau giữa người hâm mộ, cảnh sát và nhân viên bảo vệ trên khán đài của sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro. Argentina thắng trận 1-0.

Đồng đội của Rodrygo tại Real Madrid, Vinicius Junior là mục tiêu của những lời lăng mạ phân biệt chủng tộc ở Tây Ban Nha mùa trước, khiến cầu thủ này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ.