Quảng cáo #181

Arteta: "Rice đã thi đấu tuyệt vời như một thủ lĩnh"

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ Premier League, HLV Mikel Arteta của Arsenal hy vọng học trò Declan Rice sẽ tiếp tục ghi những bàn thắng quyết định cho Pháo Thủ trong tương lai.

Làm khách tại Kenilworth Road của tân binh Luton Town, tưởng chừng đội đầu bảng Arsenal sẽ dễ dàng vượt qua CLB xếp thứ 17 trên BXH Premier League trước khi cuộc đối đầu này diễn ra. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã thi đấu vô cùng quyết tâm để nã vào lưới thủ môn David Raya 3 lần. Dù vậy bàn thắng ấn định tỷ số 4-3 của Rice bên phía Arsenal ở phút bù giờ cuối cùng đã chấm dứt mọi nỗ lực mà Luton tạo ra. 

Về phần Rice,  anh là một sản phầm từ học viện của Chelsea từ năm 7 tuổi. Là mẫu cầu thủ toàn diện, anh được nhiều ông lớn yêu thích đặc biệt hơn anh có phần ra sân cực kỳ tuyệt vời tại giải đấu EURO năm 2020. Chàng trai được HLV tin tưởng cho ra sân ngay từ đầu trận và thi đấu nhiệt huyết trên sân cỏ. Đây là lần thứ 3 trong mùa này ngôi sao người Anh lập công và tất cả đều là những bàn thắng quý giá. 

0-gettyimages-1543250649-1701836200.jpg
Rice trở thành "người hùng" ấn định chiến thắng cho Arsenal.

“Rice đã ghi 3 bàn, cậu ấy sẽ còn làm nhiều hơn nữa. tôi chắc chắn”, HLV Arteta bày tỏ sự phấn khích sau trận.

“Rice đã thi đấu tuyệt vời như một thủ lĩnh. Cậu ấy luôn thể hiện sự tiến bộ qua mỗi trận. Cách cậu ấy chứng minh bản lĩnh bằng những bàn thắng quyết định thật sự khác biệt”. 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc sau thắng lợi nghẹt thở. 

“Tôi luôn tận hưởng những trận đấu kiểu này”, Arteta nói.

“Những điều phi thường, cảm xúc và khoảnh khắc trong bóng đá luôn đặc biệt. Tôi cảm kích vì những gì các cầu thủ đã đem lại”. 

Chiến thắng trước Luton giúp Arsenal tạm thời bỏ cách 2 CLB xếp sau là Liverpool cũng như Manchester City lần lượt 5 và 6 điểm. Trận đấu tiếp theo của Pháo Thủ là chuyến hành quân tới sân Villa Park của “ngựa ô" Aston Villa.

Quảng cáo #183