Quảng cáo #181

Asian Cup 2023 giảm sức hút rõ rệt khi tuyển Việt Nam bị loại

Một số đơn vị truyền thông tại Việt Nam tiết lộ việc thầy trò HLV Troussier bị loại khỏi giải đấu đã khiến sức hút giảm đi đáng kể.

Theo đó ở vòng chung kết Asian Cup 2023, Việt Nam là một trong những Quốc gia có đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình. Theo thống kê của các đơn vị phát sóng, 3 trận đấu diễn ra của tuyển Việt Nam tại vòng bảng có tới gần 200 triệu lượt xem. Đây là một con số khủng khiếp nếu so với các đội tuyển khác trong khu vực Châu Á.

Thậm chí nếu so với thành công mà đội tuyển Việt Nam có được ở VCK Asian Cup 2019 khi lọt vào tới tứ kết, thì con số này cũng nhiều hơn tới hơn 80%. Sức hút mãnh liệt của 'Những ngôi sao vàng' là điều thể hiện rõ nét, tuy nhiên thực tế màn trình diễn của họ thì lại không được như mong đợi.

Sức hút của tuyển Việt Nam vẫn là rất lớn

Sau ba trận đấu tại VCK Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam ghi 4 bàn, để lọt lưới 8 bàn và không có được điểm số nào. Trận thua trước Indonesia là một trong những lý do chính khiến thầy trò HLV Troussier không thể đi tiếp vào vòng 1/8. Dù vậy với những con số theo dõi ấn tượng có thể thấy rõ tình yêu mà người hâm mộ dành cho đội bóng là chưa bao giờ thay đổi. Thậm chí, còn lớn hơn qua từng ngày.

Hy vọng với những sự quan tâm đó, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt hơn nữa trong thời gian tới. Đặc biệt là tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3.

Quảng cáo #183