Quảng cáo #181

Báo Hàn Quốc lên tiếng bênh vực HLV Kim Sang Sik

Mới đây, tờ MSN của Hàn Quốc đã có bài viết về HLV Kim Sang Sik và bóng đá Việt Nam.

Ngày 27/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phải lên tiếng khẳng định một số trang mạng xã hội trong thời gian qua đã đăng tải thông tin không đúng về phát biểu của HLV Kim Sang Sik, gây ảnh hưởng không tốt tới chiến lược gia người Hàn Quốc và đội tuyển Việt Nam. VFF cho biết, HLV Kim Sang Sik không dùng bất kỳ một tài khoản mạng xã hội nào và hoàn toàn không có chuyện ông chê chất lượng cầu thủ Việt Nam như một số thông tin đang lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Sự việc này đang thu hút sự quan tâm từ truyền thông Hàn Quốc. Tờ MSN của Hàn Quốc đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "HLV Kim Sang Sik trở thành nạn nhân từ sự bịa đặt ác ý của cư dân mạng". Bài viết bênh vực HLV Kim Sang Sik, bên cạnh đó, tác giả cũng không quên dành lời khen cho VFF khi đã phản ứng và xử lý kịp thời vấn đề.

"Vấn đề ở đây là lần này không phải lần đầu tiên câu chuyện xảy ra. Việc những tài khoản giả mạo ông Kim diễn ra không chỉ một lần. Ngay cả phía công ty quản lý của ông Kim cũng phải đưa ra cảnh báo rằng họ sẵn sàng thực hiện hành động pháp lý chống lại bất kỳ hành vi bịa đặt hoặc giả mạo hình ảnh của ông ấy... HLV Kim Sang Sik cần dập tắt những dư luận tiêu cực bằng thành tích xuất sắc. Điều đáng tiếc là lịch thi đấu sắp tới lại không hề dễ dàng do ông phải gánh chịu kết quả từ những thất bại trước đó của người tiền nhiệm Philippe Troussier.

HLV Kim Sang Sik sẽ cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận cuối cùng tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Philippines và Iraq. Cơ hội là vẫn còn nhưng rất khó để tuyển Việt Nam đi tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Kim khó có thể lặp lại thành tích mà HLV Park Hang Seo từng đạt được. HLV Kim Sang Sik có thể gặp những sức ép lớn nếu không cải thiện được kết quả của đội tuyển Việt Nam. Bây giờ, câu hỏi đặt ra là liệu hành trình của HLV Kim cùng bóng đá Việt Nam có thể khởi sắc sau thành tích bết bát vừa qua hay không?"

Đội tuyển Việt Nam dự kiến hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới. Thầy trò HLV Kim Sang Sik chỉ có 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h00 ngày 6/6 trước khi sang Iraq làm khách của đối thủ này ở lượt trận cuối cùng tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng cáo #183