Quảng cáo #181

HLV Shin Tae Yong loại thẳng tay sao châu Âu ở ĐT Indonesia

Mới đây, LĐBĐ Indonesia và HLV trưởng Shin Tae Yong đã thống nhất không triệu tập trung vệ đang thi đấu tại Anh, Elkan Baggott vì lý do nằm ngoài chuyên môn.

Đội tuyển Indonesia đã hội quân chuẩn bị cho hai lượt trận cuối bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Iraq và Philippines tháng 6 tới. Đáng chú ý trong danh sách tập trung lần này không có trung vệ 1m96 đang chơi bóng tại Anh là Elkan Baggott. Anh là trụ cột hàng thủ U23 và đội tuyển quốc gia Indonesia thời gian qua.

Lí giải cho sự vắng mặt này của cậu học trò, HLV Shin Tae Yong chia sẻ thẳng thắn: "Vì sao ư? Hãy đi hỏi Elkan Baggott, cậu ta biết rõ hơn".

Theo báo chí Indonesia, nguồn cơn dẫn tới quyết định này của HLV Shin là do yếu tố ngoài chuyên môn. Cụ thể, tại trận play-off tranh vé dự Olympic Paris hôm 9/5, HLV Shin Tae Yong và PSSI rất mong muốn Elkan Baggott thi đấu và đã gửi giấy triệu tập, thuyết phục đội bóng chủ quản của anh nhả quân. Tuy nhiên trung vệ đang thuộc biên chế của Bristol Rovers đã phớt lờ và không thèm phản hồi triệu tập của đội bóng xứ Vạn đảo.

Sau khi U23 Indonesia thua U23 Guine ở trận play-off và lỡ hẹn với Olympic Paris 2024, Elkan Baggott đăng tải hình ảnh đang cùng bạn gái đi nghỉ mát tại Maldives. Hành động này càng khiến HLV Shin Tae Yong tức giận và nó được cho là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định gạch tên Elkan Baggott ở đợt tập trung đội tuyển Indonesia lần này.

Thời gian qua, Indonesia nhập tịch hơn 10 cầu thủ gốc Âu, trong đó có nhiều hậu vệ chất lượng. Vì vậy, việc vắng Elkan Baggott không ảnh hưởng tới chất lượng đội hình. Theo Bola, trong quá khứ, HLV Shin Tae Yong từng gạch tên các ngôi sao Osvaldo Haay, Ramai Rumakiek, Saddil Ramdani, Nurhidayat Haji vì hành động vô kỷ luật như phớt lờ lệnh triệu tập không báo cáo lý do, thường xuyên đi tập muộn, vi phạm chế độ dinh dưỡng...

Elkan Baggott (số 23) đang chơi tại giải hạng 3 nước Anh

Tuyển Indonesia sẽ tiếp đón Iraq trên sân nhà vào ngày 6/6, trước khi tiếp tục chơi tại Gelora Bung Karno với đối thủ là Philippines ở lượt trận cuối cùng. Chỉ cần thêm 1 điểm nữa, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ có vé đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á cùng Iraq.

Quảng cáo #183