Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

Trí Dũng
Tại vòng 29 Bundesliga 2023/24, Leverkusen đã có chiến thắng đậm đà 5-0 trước Bremen để lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu.

Lợi thế đến với Leverkusen ở phút 22 khi đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Và không bỏ lỡ cơ hội, Boniface mở tỉ số cho Leverkusen.

Sang hiệp 2, phút 60, Boniface giữ bóng gần vòng cấm ở phía bên trái trước khi trả ra cho Xhaka ở trung lộ. Thay vì khống chế rồi chuyền, Xhaka cứa lòng chân trái ngay lập tức và bóng đi rất xoáy với vận tốc 107km/h vào khung thành, vượt qua tầm bay người của Zetterer.

Chưa dừng lại ở đó, bữa tiệc bàn thắng của Leverkusen vẫn tiếp tục. Phút 68, Wirtz nhận bóng ở trung lộ và nhận thấy không ai áp sát anh, thần đồng người Đức xoay người tiến ngay về phía trước rồi duỗi mu từ cự ly gần 30m đưa bóng đi góc cao đánh bại Zetterer. Những phút sau đó, Wirtz kết thúc cơn ác mộng của Bremen bằng hai bàn thắng nữa, qua đó hoàn tất cú hattrick của mình.

Chung cuộc, Bayer Leverkusen thắng 5-0 và lên ngôi vô địch Bundesliga 2023/24 sớm trước 5 vòng đấu khi hơn Bayern Munich 16 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu. Đáng chú ý, đây mới là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của Leverkusen.