Bayern Munich chọn Zinedine Zidane làm HLV trưởng

Trí Dũng
Theo tờ Mundo Deportivo, HLV Zinedine Zidane đã đồng ý dẫn dắt Bayern Munich từ mùa giải 2024/25.

Bayern Munich đã buộc phải chứng kiến ​​những màn ăn mừng tưng bừng từ đối thủ Bayer Leverkusen khi giành chức vô địch Bundesliga sau một mùa giải bất bại. Một chút hổ thẹn cho Hùm xám xứ Bavaria khi bị Leverkusen bỏ xa đến 16 điểm trên bảng xếp hạng.

Bayern Munich đã thông báo vào tháng 2 rằng Thomas Tuchel sẽ ra đi vào mùa hè sau một mùa giải kém cỏi chứng kiến Hùm xám bị đội bóng nghiệp dư Saarbrucken loại ở cúp quốc gia Đức, trước khi chứng kiến Leverkusen thẳng tiến tới ngôi vô địch. Khi mùa giải gần như đã kết thúc, ngoài tia hy vọng ở Champions League - công tác chuẩn bị hiện đang được tiến hành tốt đẹp để tìm kiếm HLV mới và tờ Bild cho rằng nhà vô địch Champions League ba lần, Zinedine Zidane là mục tiêu hàng đầu.

Quyết định trên thúc đẩy các sếp Bayern nhanh chóng đàm phán với Zidane, dù nhà cầm quân người Pháp đưa ra những yêu cầu khắt khe về nhân sự. Zinedine Zidane muốn Bayern Munich thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ, đặc biệt dưới hàng phòng ngự, trong bối cảnh thủ thành Manuel Neuer đã già, còn Alphonso Davies nhấp nhổm ra đi.

Hiện Bayern Munich đã hết cơ hội giành đĩa bạc Bundesliga. Tuy nhiên, họ vừa loại Arsenal ra khỏi Champions League để có mặt tại vòng bán kết. HLV Thomas Tuchel hy vọng sẽ giúp Hùm xám lên ngôi tại sân chơi châu Âu trước khi từ nhiệm, với thông báo được đưa ra hồi tháng 2/2024.