Tuyển thủ U23 Việt Nam cùng các cầu thủ khác của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị tạm giữ vì liên quan đến chất cấm là những ai?

Trí Dũng
Mới đây, bốn cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bị tạm giữ vì liên quan đến chất cấm. Trong đó có cả tuyển thủ U23 Việt Nam vừa tham dự VCK U23 châu Á 2024 là Nguyễn Ngọc Thắng.

Theo VnExpress đưa tin, khoảng 5 ngày trước, lực lượng chức năng kiểm tra một khách sạn ở trung tâm thành phố Hà Tĩnh, phát hiện nhóm cầu thủ trên có liên quan đến chất cấm bao gồm Đinh Thanh Trung, tiền vệ Nguyễn Trung Học, thủ môn Dương Quang Tuấn và trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng.

Trong đó, Đinh Thanh Trung là cầu thủ được nhiều người biết tới nhất. Thanh Trung sinh năm 1988 tại Hương Khê, Hà Tĩnh, trưởng thành từ chính lò đào tạo bóng đá trẻ quê hương. Anh là cựu cầu thủ của Hoà Phát Hà Nội, Hà Nội FC, Quảng Nam và bây giờ là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Giai đoạn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Đinh Thanh Trung là từ năm 2013 đến năm 2021, nơi anh cùng Quảng Nam vô địch V-League 2017, đoạt Siêu cup Quốc gia 2017 và trên phương diện cá nhân, Thanh Trung cũng "ẵm" luôn Quả bóng vàng năm đó. Cầu thủ này cũng đã ra sân tổng cộng 13 lần cho ĐTQG và ghi được 2 bàn thắng. Sự việc lần này xảy ra khiênd Thanh Trung mất đi nhiều thứ, anh vừa được gia hạn hợp đồng một năm như món quà tri ân dù đã 36 tuổi và không đủ thể lực để thi đấu trọn vẹn các trận. Gần đây anh còn được cho đi học bằng HLV, quy hoạch vào ban huấn luyện ở mùa giải năm sau.

Đinh Thanh Trung

Bên cạnh Thanh Trung, một cầu thủ khác cũng gây ra nhiều sự chú ý đó là Nguyễn Ngọc Thắng. Đây là cầu thủ sinh năm 2002, tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Anh là cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo CLB Hà Tĩnh, sau đó tại V-League 2020 anh được HLV Phạm Minh Đức đôn lên đội 1.

Năm 2022, Ngọc Thắng là một trong số những nhân tố hay nhất của VCK U21 Quốc gia. Vậy nên, anh được tuyển chọn vào đội U23 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á 2022. Đến năm 2023, Ngọc Thắng chơi ấn tượng tại SEA Games 32 tại Campuchia. Đến VCK U23 châu Á 2024, anh tiếp tục được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng. Tuy nhiên, màn trình diễn ở U23 châu Á 2024 của Ngọc Thắng lại khiến người hâm mộ đi từ thất vọng này đến tuyệt vọng khác. Anh phải nhận thẻ đỏ ngay lượt trận đầu tiên của U23 Việt Nam. Sự việc lần này gây ra không ít tiếc nuối cho Ngọc Thắng khi cầu thủ này cũng đã từng kinh qua những gì vinh quang nhất của 1 cầu thủ trẻ. Anh đã vô địch U23 Đông Nam Á 2022 và 2023, vô địch U21 Quốc gia 2021 và giành huy chương đồng bóng đá nam SEA Games 2023.

Nguyễn Ngọc Thắng trong màu áo U23 Việt Nam

Hai cầu thủ còn lại đang bị tạm giữ và điều tra là tiền vệ Nguyễn Trung Học và thủ môn Dương Quang Tuấn. Đây cũng là những gương mặt không quá xa lạ với bóng đá Việt Nam. Sự việc thì vẫn đang được điều tra, nhưng chắc chắn 1 điều rằng các cầu thủ này sẽ không có mặt trong chuyến làm khách của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đến sân Quy Nhơn của Bình Định tại vòng 17 V-League 2023/24. Trận đấu diễn ra vào lúc 18h ngày 8/5.