Quảng cáo #181

Brighton ghi dấu ấn đậm nét tại Europa League khi dành chiến thắng kịch tính trước Marseille

Rạng sáng 15/12, Brighton đã giành chiến thắng quan trọng trước Marseille để đứng đầu bảng B UEFA Europa League 2023/24.

Rạng sáng ngày 15/12, Brihgton đã có cuộc tiếp đón đầy khó khăn trên sân nhà trước Marseille, thuộc khuôn khổ lượt đấu cuối cùng của bảng B Cúp C2 2023/24.

Với lợi thế sân bãi cùng quyết tâm giành chiến thắng để chiếm lấy ngôi đầu bảng, Brighton nhập cuộc rất chủ động và liên tiếp tạo ra những tình huống hãm thành nguy hiểm lên phần sân của Marseille.

Tuy nhiên, đại diện đến từ nước Pháp tỏ ra cực kỳ chặt chẽ trong khâu phòng ngự và không để cho “chim mòng biển” khoan thủng mảnh lưới trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Brighton tiếp tục dồn ép đối thủ với sự cơ động đến từ cánh trái - nơi có sự góp mặt của Kaoru Mitoma. Ngoài ra, HLV Roberto De Zerbi cũng đưa ra một số thay đổi về nhân sự nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Brighton giành thắng lợi kịch tính trước Marseille 373346
Brighton đã có một trận đấu khó khăn trên sân nhà trước Marseille. Ảnh: GETTY.

Trong khi đó, Marseille tỏ ra quá già dơ, đội bóng do Gennaro Gattuso dẫn dắt phòng ngự một cách khoa học và tạo ra một số tình huống phản công nguy hiểm.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với một tỷ số hòa nhưng không, khoảnh khắc tỏa sáng của Joao Pedro ở phút 88 đã giúp Brighton giành thắng lợi kịch tính với tỷ số 1-0.

Với kết quả trên, đại diện của Ngoại hạng Anh đã kết thúc vòng bảng với vị trí đứng đầu khi hơn chính Marseille 2 điểm trên BXH.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên "chim mòng biển" tham dự Europa League và họ đã xuất sắc đứng đầu bảng đấu. Đây là thành tích đáng khen ngợi đối với Brighton - một đội bóng chỉ mới nổi trong những năm gần đây dưới bàn tay nhào nặn của Graham Potter và De Zerbi.

Quảng cáo #183