CLB Nam Định đăng ký số áo cho Tuấn Anh sai luật của V.League

Admin
VPF mới đây đã phát hiện sự cố hy hữu tại V.League khi CLB Nam Định đăng ký sai luật cho tiền vệ Tuấn Anh.

Ở màn so tài giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định tại vòng 14 V.League trên sân Hàng Đẫy, tiền vệ Tuấn Anh đã chính thức ra mắt người hâm mộ đội bóng thành Nam. Theo đó, Tuấn Anh đã chơi khá tốt và thiếu một chút may mắn để có bàn thắng. Tuy nhiên, việc CLB Nam Định có được 3 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng cũng là tín hiệu tốt cho tuyển thủ Việt Nam.

Cũng trong trận đấu này, Tuấn Anh mặc áo số 11 quen thuộc. Được biết đây là số áo yêu thích của cầu thủ người Thái Bình, thế nhưng VPF mới đây đã phát hiện ra sơ suất hy hữu của CLB Nam Định.

Theo đó, số áo 11 của CLB Nam Định đã được đăng ký cho Douglas Coutinho ở đầu mùa giải năm nay. Chính vì vậy theo luật, đội bóng này sẽ không được đăng ký lại số áo cho cầu thủ nào khác. Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2023) ghi rõ: "Mỗi đội bóng chỉ được đăng ký số áo cầu thủ từ 1 đến 99 trong danh sách thi đấu. Cầu thủ mới bổ sung hoặc thay thế ở giai đoạn 2 phải mang số áo khác với các số áo đã đăng ký ở giai đoạn 1. Sẽ không có ngoại lệ ở trường hợp này".

Dù cho Douglas Coutinho đã nói lời chia tay với CLB Nam Định, tuy nhiên Tuấn Anh vẫn không được mặc số áo này theo luật. Tiền vệ của tuyển Việt Nam sẽ phải lựa chọn một số áo khác để thi đấu từ vòng 15 V.League. Đây là sự cố bình thường và cũng không ảnh hưởng gì đến việc thi đấu của Tuấn Anh.

Tại vòng 15 V.League, CLB Nam Định sẽ có cuộc tiếp đón Bình Định trên sân Thiên Trường. Một chiến thắng sẽ là mục tiêu được đặt ra cho Tuấn Anh cùng các đồng đội.