Quảng cáo #181

CLB Thanh Hóa đề nghị đánh giá và kiểm tra trọng tài FIFA

CLB Đông Á Thanh Hóa vừa gửi công văn lên VFF & VPF để khiếu nại công tác trọng tài trong trận đấu với Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy vừa qua.

Ở vòng 11 V-League diễn ra ngày 27/2, một trong những trận cầu tâm điểm chính là cuộc đọ sức giữa CLB CAHN và CLB Đông Á Thanh Hóa. Người điều khiển chính của trận đấu là ông Ngô Duy Lân - trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite. Tuy nhiên, một số quyết định của ông có phần gây tranh cãi và mới đây nhất, CLB xứ Thanh đã gửi công văn có chữ kí của Chủ tịch Cao Tiến Đoan lên VFF, VPF và BTC V-League.

 

Công văn có các nội dung như sau:

- Đội bóng liệt kê các tình huống mà họ cho rằng trọng tài chính Ngô Duy Lân đã xử lý không chính xác, như thổi phạt thẻ vàng, thổi phạt lỗi không đúng, không kiểm tra VAR trong những tình huống quan trọng, bỏ qua lỗi của đội chủ nhà làm ảnh hưởng đến chuyên môn, kết quả trận đấu.

- Đội bóng cho rằng những quyết định xử lý nêu trên và rất nhiều lần trước đó ở các trận đấu khác của trọng tài Ngô Duy Lân đã gây bất lợi cho đội Đông Á Thanh Hóa, làm hỏng công sức cống hiến của các cầu thủ đang thi đấu hết mình trên sân cỏ.

 

anh-a-lap-3-17090452952651289270272-1709354801.webp
Đây không phải lần đầu trọng tài Ngô Duy Lân bị chỉ trích

 

- Đội bóng đề nghị BTC giải:

• Xem xét những tình huống bỏ lỗi của trọng tài Ngô Duy Lân là cố ý hay không;

• Đánh giá và kiểm tra trọng tài Ngô Duy Lân với tư cách là một trọng tài cấp FIFA với những hành vi như vậy có xứng đáng là một trọng tài tốt của Việt Nam hay không, để được bố trí điều khiển những trận tiếp theo;

- CLB Đông Á Thanh Hóa kính đề nghị VFF, VPF và Ban trọng tài không bố trí trọng tài Ngô Duy Lân tham gia bất kỳ một trận đấu nào của đội bóng này trong tất các giải do VPF tổ chức;

- CLB Đông Á Thanh Hóa TỪ CHỐI trọng tài Ngô Duy Lân điều khiển những trận đấu liên quan đến bóng đá Thanh Hóa;

-Trong trường hợp xác minh có kết quả đề nghị VFF, VPF, Ban trọng tài và Ban kỷ luật có hình thức xử lý và thông báo bằng văn bản để đội bóng được biết;

- Đề nghị VFF tổ chức một buổi đối thoại trực tiếp giữa CLB Đông Á Thanh Hóa và trọng tài Ngô Duy Lân cũng như tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa CAHN và Thanh Hóa dưới sự chứng kiến của VFF và các cơ quan thông tấn báo chí. Đội bóng sẽ chịu toàn bộ kinh phí để tổ chức buổi đối thoại này.

Quảng cáo #183