Văn Thanh nhận thẻ đỏ, Công An Hà Nội hụt hơi trong cuộc đua vô địch V-League

Lại Thu Hoài
Tại vòng 17 V-League 2023/24, CLB Công An Hà Nội đã nhận thất bại 0-2 trước Quảng Nam.

Bước vào cuộc đối đầu tại vòng 17 V-League, cả Công An Hà Nội và Quảng Nam đều quyết tâm giành trọn 3 điểm để phục vụ cho những mục tiêu của riêng mình. Với CAHN là đua vô địch, còn với Quảng Nam là cuộc chiến cho 1 suất trụ hạng.

Cả hai đội đều chơi cởi mở trong hiệp đấu đầu tiên và các cơ hội liên tiếp được tạo ra ngay từ đầu trận. Đội chủ nhà Quảng Nam là những người tạo ra được những cơ hội rõ rệt hơn về phía cầu môn của Nguyễn Filip, thế nhưng các chân sút của đội bóng xứ Quảng lại không thể tận dụng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hoà 0-0.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở hiệp 2, phút 65, Văn Thanh nhận thẻ đỏ sau khi có những phản ứng thái quá với trọng tài. Tận dụng lợi thế hơn người cùng sự cổ động đến từ khán giả nhà, Quảng Nam đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 77 khi Hoàng Vũ Samson đánh đầu đập đất đưa bóng đi vào lưới.

Nhận bàn thua, CAHN dồn lên tấn công. Và khi phải chơi thiếu người cùng với việc phải dâng cao đội hình, khoảng trống đã lộ ra nơi hàng phòng ngự của đội bóng ngành Công an. Phút 86, từ pha phản công sắc lẹm của Quảng Nam. Samson nhận đường chuyền của Condrado và dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Quảng Nam.

Chung cuộc, Quảng Nam giành chiến thắng 2-0 trước Công An Hà Nội, qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH với 22 điểm (cập nhật đến 19h 8/5). Trong khi đó, đây đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của CAHN, khiến họ hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Bình Dương và Nam Định.