Rafaelson toả sáng rực rỡ, Nam Định tiến gần hơn đến chức vô địch V-League

Tại vòng 17 V-League 2023/24, Thép Xanh Nam Định đã có chiến thắng 3-1 trước Becamex Bình Dương.

Hai vòng đấu liên tiếp phải chạm trán với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch V-League 2023/24, Thép Xanh Nam Định cho thấy rằng họ xứng đáng là nhà vô địch V-League mùa giải này.

Sau chiến thắng trước Công An Hà Nội ở vòng 16, Thép Xanh Nam Định nhập cuộc trong màn tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà Thiên Trường một cách đầy máu lửa. Cộng hưởng với sự cuồng nhiệt của các cổ động viên thành Nam, Nam Định đã khiến Bình Dương phải chống đỡ vất vả những đường tấn công của mình trong nửa đầu hiệp 1.

Phải đến quãng sau của hiệp đấu thứ nhất, Bình Dương mới bắt đầu tạo ra được những cơ hội đáng kể. Tỉ số hoà 0-0 kéo dài tới phút 45, thời điểm mà nhiều người đã nghĩ rằng hiệp 1 sẽ kết thúc với kết quả bất phân thắng bại. Thế nhưng điều này đã không xảy ra khi Rafaelson hãm bóng bằng ngực, Janclesio phá bóng không tốt và tiền đạo của Nam Định tung chân dứt điểm cực nhanh. Bóng đi chéo góc khiến thủ môn Minh Toàn của Bình Dương không thể cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Nam Định với bàn thắng ở phút 45+1.

Sang hiệp 2, Becamex Bình Dương dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và những nỗ lực của họ đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng bàn thắng của Bùi Vĩ Hào. Phút 64, Bùi Vĩ Hào quyết định sút luôn từ ngoài vòng cấm. Nguyên Mạnh mất cảm giác không gian và đoán sai tình huống khi không đẩy bóng và để bóng bay vào lưới. Tỉ số là 1-1.

Rafaelson thi đấu chói sáng với 3 bàn thắng

Phút 75, đội chủ nhà có đường lên bóng bên cánh phải, Văn Vũ tạt bóng sớm và Rafaelson bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ, nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Nam Định. Chỉ 6 phút sau đó, Rafaelson hoàn tất cú hattrick của mình với tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chéo góc ấn định thắng lợi 3-1 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Thép Xanh Nam Định đang vững vàng với ngôi đầu trên BXH, hiện tại họ đang hơn đội xếp thứ 2 là Bình Dương 8 điểm và Công An Hà Nội 10 điểm. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã giải quyết xong 2 trận đấu với các đối thủ trực tiếp và giờ họ đang tràn trề cơ hội lên ngôi tại V-League 2023/24.