Công Phượng, Văn Hậu khó dự Asian Cup 2023 cùng ĐT Việt Nam

Admin
Với việc Văn Hậu đang gặp chấn thương, trong khi phong độ của Công Phượng đang bị đặt dấu hỏi, nhiều khả năng bộ đôi này sẽ không được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2023.

Vào ngày 12/12 vừa qua, HLV Philippe Troussier đã gửi danh sách sơ bộ khoảng 50 cầu thủ lên LĐBĐ Châu Á AFC nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Theo một số nguồn tin, trong danh sách chủ yếu sẽ chỉ là những cái tên cũ và không có quá nhiều tân binh góp mặt. Tuy nhiên, điều người hâm mộ quan tâm chính là, liệu Đoàn Văn Hậu và Công Phượng có nằm trong danh sách hay không?

Về Đoàn Văn Hậu, được biết cầu thủ 24 tuổi đã không thể ra sân thi đấu trong hơn 3 tháng trở lại đây vị dính chấn thương điểm bám gót chân. Tính từ mùa giải 2023/2024, cầu thủ quê Thái Bình chưa ra sân trận nào cho CAHN. Tại ĐTQG, lần gần nhất Văn Hậu tập trung cùng đội quân của HLV Philippe Troussier đã từ tháng 6 năm nay.

Mặc dù đã sang Singapore để chữa trị chấn thương, và các bác sĩ cũng chẩn đoán Văn Hậu có thể trở lại trong 3 tuần tới, tuy nhiên sự trở lại của hậu vệ trái sinh năm 1999 để kịp dự Asian Cup 2023 là điều vô cùng khó khăn.

vanhaju-1703317011.jpeg
Văn Hậu đã không ra sân thi đấu trong 3 tháng qua vì chấn thương.

Với Công Phượng, hiện nay vấn đề mà HLV Philippe Troussier quan tâm chính là phong độ của cầu thủ 28 tuổi. Tại Yokohama FC mùa trước, Công Phượng không được đăng kí trận ở J.League, anh chỉ có 1 phút ra sân cho đội bóng thành phố cảng Nhật Bản. Chưa kể ở thời điểm này, các giải đấu thuộc hệ thống của bóng đá Nhật Bản vừa khép lại mùa giải nên Công Phượng cũng không thể ra sân.

Hơn nữa, đã trôi qua 2 đợt tập trung ĐTQG liên tiếp Công Phượng không được HLV Troussier gọi tên, do đó nhiều khả năng cầu thủ quê Đô Lương sẽ không thể lọt vào mắt xanh của vị cầm quân người Pháp nhằm chuẩn bị cho Asian Cup vào năm sau.

Hà Nhi