Văn Hậu sánh đôi cùng Doãn Hải My dự sự kiện đầy ý nghĩa

Minh Tiến
Sự kiện "Điều ước thể thao" đã quy tụ hàng loạt những ngôi sao bóng đá Việt Nam cùng những tiktoker trẻ vô cùng năng động. Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa nhằm giúp các VĐV, cựu VĐV có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.


Được biết, “Điều ước thể thao” là một sự kiện bổ ích và vô cùng ý nghĩa nhằm hỗ trợ cho các VĐV, cựu VĐV gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đó là VĐV Thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết (sinh năm 2006) và cầu thủ bóng đá nữ Trần Thị Hạnh (sinh năm 2003).

Được biết, trong lúc tập luyện bài động tác khó, Nguyễn Minh Triết đã không may tiếp đất sai tư thế, dẫn đến cắm đầu xuống hố mút. Ngay lập tức Minh Triết được HLV và bộ phận y tế sơ cứu và đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ca phẫu thuật được diễn ra trong ngày. Tuy nhiên các bác sĩ đã kết luật sự thật đau lòng rằng, tiên lượng khả năng hồi phục tứ chi của tràng chai trẻ 17 tuổi chỉ là 10%. Sau quá trình chữa trị và tiến hành mổ lần 2, có thời điểm đã em đã tiến triển rất tốt, nhưng rồi ảnh hưởng chấn thương đã khiến phổi của Minh Triết bị xẹp và dẫn đến suy hô hấp. Tệ hơn, VĐV sinh năm 2006 đã bị liệt tuỷ. Hoàn cảnh gia đình của Minh Triết rất khó khăn, bố mẹ đã về hưu nên khả năng tài chính cực kỳ eo hẹp.

minhtriet-1702978754.jpeg
VĐV Thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết không may gặp chấn thương nặng trong lúc tập luyện.

Trường hợp thứ 2 là Trần Thị Hạnh. Cô gái tuổi đôi mươi Trần Thị Hạnh lẽ ra bây giờ đã là một trụ cột của đội bóng đá nữ Hà Nam và có thể là các đội tuyển trẻ Việt Nam. Thật đáng tiếc, căn bệnh quái ác Lupus ban đỏ đã tước đoạt bao hoài bão của em. Từ chỗ là một VĐV tràn đầy sinh lực, Hạnh bây giờ đi lại khó khăn, phải nhờ bố mẹ hỗ trợ ngay cả nhu cầu sinh hoạt cơ bản nhất. Bệnh Lupus ban đỏ khiến hệ miễn dịch của Hạnh suy yếu dần, sức khỏe xuống dốc trầm trọng. Tuy vậy em vẫn không bỏ cuộc và từng ngày chống chọi nghịch cảnh. Hạnh mong một ngày sẽ khỏe mạnh để buôn bán nhỏ, giúp bố mẹ nhẹ gánh sinh kế.

Đến tham dự sự kiện “Điều ước thể thao” có sự xuất hiện của các tuyển thủ Quốc gia Việt Nam và các cựu danh thủ như Quang Hải, Văn Hậu, Tuấn Hải, Phạm Như Thuần, Hồng Sơn… cùng những diễn viên, tiktoker như Bình An hay Đỗ Kim Phúc.

haimy-1702978853.jpg
Quang Hải, Văn Hậu, Hải My, Bảo Hân xuất hiện tại sự kiện Điều ước thể thao.
nhuthuan-1702978914.jpg
Cựu danh thủ Như Thuần, Phạm Minh Đức, Hồng Sơn... cũng góp mặt ở sự kiện đầy ý nghĩa.
quang-hai-1702978987.jpg
dienvien-1702979044.jpg
quanghai1-1702979095.jpgHình Hình ảnh vô cùng ý nghĩa của Quang Hải và 1 VĐV khuyết tật.
giaoluu-1702979165.jpg
Các cầu thủ, cựu danh thủ, tiktoker có trận bóng giao lưu để thêm phần sôi động cho sự kiện.
hongson-1702979235.jpg

Chia sẻ về buổi sự kiện đầy ý nghĩa ngày hôm nay, Quang Hải cho biết: "Cá nhân em không cần suy nghĩ để bỏ thời gian ra và dự sự kiện. Đây là điều quá ý nghĩa và quá tốt với cộng động, và mình có thể lan toả tới cộng động nhiều hơn về những trường hợp VĐV đang gặp hoàn cảnh khó khăn."

Hà Nhi