Quảng cáo #181

Cuộc trò chuyện của Gary Neville với giám đốc UEFA đã làm sáng tỏ khả năng bị cấm dự Champions League của Man Utd

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã làm sáng tỏ tình hình đang diễn ra liên quan đến các quy tắc sở hữu nhiều câu lạc bộ của UEFA trong cuộc trò chuyện với Gary Neville.

Có thông tin hôm thứ Năm rằng Manchester United có thể phải đối mặt với lệnh cấm tham dự Champions League sau khi tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe hoàn tất việc mua cổ phần thiểu số của mình đối với câu lạc bộ Premier League.

Ratcliffe, người chuẩn bị mua 25% cổ phần của United với giá 1,3 tỷ bảng, sẽ bổ sung thêm một đội bóng khác vào danh mục đầu tư của mình bao gồm đội bóng Ligue 1 OGC Nice và đội bóng Super League Thụy Sĩ Lausanne-Sport.

Do sự xuất hiện sắp tới của Radcliffe, câu hỏi đã được đặt ra là liệu cả Manchester United và OGC Nice có được phép chơi ở Champions League trong cùng một năm hay không.

Điều 5.02 trong quy định của UEFA nêu rõ rằng nếu hai hoặc nhiều câu lạc bộ không đáp ứng các tiêu chí nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của giải đấu thì chỉ một trong số họ có thể được nhận vào một giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA.

Các câu lạc bộ ở giải đấu hàng đầu của Pháp sẽ được trao ba suất tự động và một suất đá play-off, trong đó năm đội hàng đầu ở Premier League sẽ vào thẳng giải đấu ưu tú của châu Âu.

Nhưng theo quy định 'sở hữu nhiều câu lạc bộ' của UEFA , cách duy nhất mà United và Nice đều có thể chơi ở Champions League mùa tới là nếu một đội giành được một suất tự động và đội còn lại đủ điều kiện trực tiếp tham dự Conference League, theo The Sun.

Nếu cả hai câu lạc bộ đều giành được suất tham dự Champions League tự động ở các giải đấu tương ứng của họ, đội nào xếp cao hơn trong số hai đội sẽ giành được suất trong khi đội kia bỏ lỡ.

Nếu cả hai câu lạc bộ đều cán đích ở vị trí như nhau, thì việc Anh đứng đầu 'danh sách truy cập' của UEFA đồng nghĩa với việc đội bóng của Erik ten Hag sẽ giành quyền tham dự Champions League.

shdrhd-1700750580.jpg
Ratcliffe chuẩn bị thực hiện những thay đổi lớn ở Old Trafford

 

Một nguồn tin của UEFA xác nhận: “Theo quy định, đó là một tình huống rõ ràng. Ineos sở hữu Nice và sẽ có một vai trò quan trọng trong việc điều hành United.

“Trừ khi các quy định được thay đổi hoặc Ineos bán một trong các cổ phần của mình, cả hai không thể chơi ở các giải đấu châu Âu, trừ khi một người ở Champions League và người kia ở Conference League.”

Trở lại vào tháng 3 năm nay, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã đưa ra quan điểm của mình về tình hình sở hữu nhiều câu lạc bộ trong cuộc phỏng vấn với Gary Neville trên The Overlap .

Và ở đây, Ceferin đã đưa ra một số nhận xét đáng chú ý về các quy tắc.

“Chúng tôi không chỉ nghĩ về Manchester United ,” Ceferin nói. “Chúng tôi có năm hoặc sáu chủ sở hữu câu lạc bộ muốn mua một câu lạc bộ khác. Chúng tôi phải xem phải làm gì. Các lựa chọn là giữ nguyên như vậy hoặc chúng tôi cho phép họ chơi ở cùng một giải đấu.

"Tôi vẫn chưa chắc chắn. Chúng ta phải nói về những quy định này và xem phải làm gì với nó. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc sở hữu nhiều câu lạc bộ này. Chúng ta không nên chỉ nói không với các khoản đầu tư cho nhiều câu lạc bộ." quyền sở hữu, nhưng chúng tôi phải xem chúng tôi đặt ra loại quy tắc nào trong trường hợp đó vì các quy tắc phải nghiêm ngặt.

“Theo một quan điểm, đúng là nếu bạn là chủ sở hữu của hai câu lạc bộ và họ chơi trong cùng một giải đấu, bạn có thể nói rằng một câu lạc bộ thua vì bạn muốn câu lạc bộ kia thắng. Nhưng đối với bạn, với tư cách là một cầu thủ bóng đá, bạn có làm vậy không? Bạn có nghĩ rằng việc nói với huấn luyện viên là dễ dàng như vậy là thua trận vì đối phương muốn thắng không?"

Manchester United hiện đứng thứ sáu ngoài vị trí dự Champions League, trong khi đội dẫn đầu Ligue 1 là OGC Nice chỉ kém đội đầu bảng PSG ở vị trí thứ hai một điểm.

Quảng cáo #183