Đả bại Khánh Hoà, Hải Phòng vươn lên top 4 V.League 2023/2024

Admin
Trong một ngày hàng công chơi thăng hoa, Hải Phòng FC đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Khánh Hoà.

Tưởng chừng lợi thế sân nhà sẽ giúp Hải Phòng FC tự tin triển khai tấn công trong những phút đầu, tuy nhiên Khánh Hoà mới là đội áp đặt tấn công và khiến chủ nhà gặp khó. Đội bóng phố Biển liên tục tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của Đình Triệu.

Sau hàng loạt những cơ hội được tạo ra, Khánh Hoà cuối cùng cũng có được bàn mở tỷ số do công của Văn Tùng, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Để thua từ sớm, Hải Phòng ngay lập tức lấp lại nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, những đường triển khai tấn công của đội bóng đất Cảng khá bế tắc.

Mãi cho đến nửa đầu hiệp 1, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm mới bắt đầu tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Lần lượt A Sân, Lucao cho đến Hữu Sơn gây ra nhiều phiền toái về phía khung thành của Khánh Hoà. Phút 30, điều gì đến cũng phải đến, Lucao thực hiện tình huống độc lập tác chiến ấn tượng, trước khi dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số cho Hải Phòng FC. Quãng thời gian còn lại, hai đội chơi với thế trận giằng co, tuy nhiên 1-1 là tỷ số cuối cùng sau 45 phút đầu.

lucao-1702904025.jpg
Bàn thắng của Lucao đã giúp Hải Phòng thay đổi cục diện trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Hải Phòng tấn công dồn dập. Những chân sút của HLV Chu Đình Nghiêm bắn phá liên tục. Phút 59, hàng thủ Khánh Hoà chơi không tập trung khi để các cầu thủ chủ nhà phối hợp dễ dàng trong vòng cấm, Hoài Dương là người chớp thời cơ, qua đó giúp Hải Phòng nâng tỷ số lên 2-1.

Hàng thủ Khánh Hoà tiếp tục chơi như mơ ngủ, đến phút 64, cú phá bóng lỗi của trung vệ bên phía đội khách vô tình đưa bóng vào chân của Joseph Mpande, sau đó ngoại binh bên phía Hải Phòng dễ dàng đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 3-1.

mpande10-1702904079.jpg
Hàng công Hải Phòng đã chơi ấn tượng trong hiệp 2.

Quãng thời gian còn lại, Hải Phòng vẫn ung dung tấn công, trong khi Khánh Hoà đã gần như hết động lực. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về phía Hải Phòng. Kết quả này giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vươn lên top 4 V.League 2023/2024.

Hà Nhi