Danh sách đội tuyển Việt Nam vắng mặt những trụ cột nào?

Như Quỳnh
Trong bản danh sách tập trung đội tuyển quốc gia với 33 cầu thủ được HLV Philippe Troussier công bố có những sự vắng mặt đáng tiếc của những cầu thủ trụ cột do nhiều nguyên nhân.

Ngày 11/3, Đội tuyển Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 33 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho hai trận gặp Đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ tập trung từ ngày 13/3 và có khoảng 1 tuần chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Bung Karno, Jakarta. HLV Philippe Troussier sẽ tiến hành rút gọn danh sách xuống còn 26 người trước khi đội bóng lên đường. Đến Indonesia, ĐT Việt Nam tiếp tục chốt gọn danh sách xuống còn 23 cái tên.

Danh sách triệu tập có những sự vắng mặt đáng tiếc vì những vấn đề khác nhau. Thủ thành Đặng Văn Lâm đang phải nghỉ do chấn thương cổ chân, trung vệ Quế Ngọc Hải và hậu vệ Đoàn Văn Hậu đều gặp vấn đề về sức khỏe, còn tiền đạo Phạm Tuấn Hải bị chấn thương cổ chân trong trận gặp CLB Quảng Nam tại vòng 13 V.League.

Ngoài ra, Bùi Hoàng Việt Anh đã bị rách môi phải và phải khâu 24 mũi, nhưng vẫn có tên trong danh sách triệu tập. Do Hùng Dũng đã trở lại tập luyện sau 20 ngày điều trị chấn thương bàn chân và cũng có tên trong danh sách triệu tập, nhưng anh cần thêm thời gian để đạt được trạng thái tốt nhất.

So với lần gặp gần nhất với Indonesia tại vòng bảng Asian Cup, ĐT Việt Nam chào đón sự trở lại của Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng và đặc biệt là Nguyễn Công Phượng, người không thi đấu thời gian qua tại Nhật Bản nhưng vẫn được HLV Troussier triệu tập trở lại để gia tăng sức mạnh trên hàng công.