Đội tuyển Việt Nam sắp sửa đối đầu với các cầu thủ Hà Lan, Tây Ban Nha

Như Quỳnh
HLV Shin Tae Yong đã công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp ĐT Việt Nam trong Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Điều đặc biệt là trong số này, có đến 11 cầu thủ có gốc nước ngoài, bao gồm những cầu thủ đang chơi bóng tại Hà Lan và Tây Ban Nha.

Những cái tên góp mặt trong danh sách triệu tập của HLV Shin Tae Yong có đến 7 trong số những cầu thủ này đã góp phần vào chiến thắng 1-0 của Indonesia trước ĐT Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2023. Đội hình còn thiếu vắng thủ môn Ernando Ari do chấn thương và thủ môn Maarten Paes (sắp có quốc tịch Indonesia, đang thi đấu ở Mỹ) cũng không được triệu tập.

Bên cạnh những ngôi sao nhập tịch, đội hình của Indonesia vẫn có những gương mặt quen thuộc như Asnawi Bahar, Pratama Arhan, Marselino Ferdinan, Witan Sulaeman, và Egy Maulana. Asnawi Bahar, người đã ghi bàn quyết định từ chấm phạt đền khiến ĐT Việt Nam thua ĐT Indonesia 0-1 ở Asian Cup 2023, cũng tiếp tục là quân bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

PSSI, HLV Shin Tae Yong, và ĐT Indonesia đang thể hiện tham vọng lớn khi triệu tập một đội hình mạnh mẽ, đặc biệt với sự kết hợp của nhiều cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở châu Âu. Cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam sẽ quyết định đến cơ hội đi tiếp của Indonesia, và cảm xúc của trận đấu lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 21/3 trên SVĐ Bung Karno, sau đó 5 ngày, trận lượt về sẽ diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình.

Ở chiều ngược lại, HLV Philippe Troussier vẫn đang trong quá trình hoàn tất những bước tuyển chọn cuối cùng thông qua việc "thăm dò" phong độ tại các trận đấu V.League. Danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ được ông công bố trong thời gian sớm nhất.