Truyền thông Indonesia chê hàng công của đội tuyển Việt Nam

Như Quỳnh
Tờ Bola của Indonesia chỉ ra điểm yếu lớn nhất của đoàn quân HLV Troussier chính là hàng công khi các chân sút săn bàn "Sao Vàng" không có được phong độ ổn định tại đấu trường quốc nội thời gian gần đây.

Hai trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026 mang tính chất rất quan trọng, quyết định đến "sự sống còn" của cả hai đội để giành tấm vé đi tiếp vào vòng sau. Chính vì thế, trước khi 2 trận đấu quan trọng này diễn ra trong tháng 3, truyền thông Indonesia dành rất nhiều thời gian để thăm dò nhất cử nhất động của đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, tờ báo thể thao hàng đầu Indonesia có tên Bola Sports đã đăng tải bài viết với nội dung: "5 tiền đạo có khả năng được HLV Troussier triệu tập chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia gồm Tuấn Hải, Tiến Linh, Văn Toàn, Đình Bắc và Văn Tùng. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ ở V-League ở mùa giải này đều chưa đạt yêu cầu."

"Việc đội tuyển Việt Nam lộ điểm yếu ở hàng công là tin tốt đối với đội tuyển Indonesia. Không có chân sút nào của Việt Nam mang tới mối đe dọa lớn cho đoàn quân HLV Shin Tae Yong", tờ Bola nhận định.

Truyền thông Indonesia chê hàng công của đội tuyển Việt Nam

Một tờ báo khác của Indonesia cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự vắng mặt của các trụ cột đội tuyển Việt Nam. Cụ thể có bài viết về sự "mất tích" của Hùng Dũng trong màu áo CLB Hà Nội với tựa đề:"Hùng Dũng bị loại ra khỏi đội hình của CLB Hà Nội. Vì sao lại như vậy?

Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam vắng mặt trong ba trận đấu gần nhất của CLB Hà Nội. HLV Daiki Iwamasa cho rằng cầu thủ này không xứng đáng góp mặt trong đội hình hiện tại. Nhà cầm quân người Nhật Bản không quan tâm tới việc Hùng Dũng là cầu thủ giàu kinh nghiệm, từng là thủ quân ở đội tuyển quốc gia."

Bên kia chiến tuyến, bóng đá Indonesia thời gian gần đây đang cho thấy những dấu hiệu tích cực. Tại giải vô địch quốc gia của họ, nhiều cầu thủ trẻ ngày càng khẳng định được tài năng và phong độ ổn định của bản thân. Trên đội tuyển quốc gia, HLV Shin Tae Yong vẫn đang miệt mài đi tìm kiếm nhân tài bằng việc kêu gọi và bổ sung các cầu thủ nhập tịch. Có sự phục vụ của các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, sức mạnh của đội bóng xứ Vạn Đảo được tăng lên đáng kể, sẵn sàng tạo nên những đột phá trước các đối thủ tại vòng loại World Cup.