Đội trưởng Phạm Đức Hòa: “ĐT futsal Việt Nam muốn giành huy chương tại giải châu Á”

Admin
Trả lời phỏng vấn trên trang chủ của FIFA, đội trưởng Phạm Đức Hòa của đội tuyển futsal Việt Nam cho biết, anh cùng các đồng đội của mình đang đặt mục tiêu giành tấm huy chương đầu tiên tại giải futsal châu Á sắp tới.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã có hai lần giành quyền tham dự FIFA futsal World Cup. Lần đầu tiên vào năm 2016, sau khi xuất sắc lọt vào top 4 tại VCK futsal châu Á. Lần thứ hai là tại FIFA futsal World Cup 2021, với thành tích vượt qua Lebanon sau hai lượt trận play-off (Năm 2020 VCK futsal châu Á đã không được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, AFC quyết định ngoài 3 suất vào thẳng FIFA World Cup 2021 thuộc về Iran, Nhật Bản và Uzbekitsan, 2 suất còn lại của châu Á sẽ được xác định thông qua đá play-off giữa 4 đội tuyển gồm Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon).

Trong cả hai lần tham dự FIFA World Cup, đội tuyển Việt Nam đều gây ấn tượng mạnh và lọt vào đến vòng 1/8. Tuy vậy, ở đấu trường futsal châu lục, thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam cho đến thời này vẫn là năm 2016, khi xuất sắc đánh bại đội tuyển Nhật Bản ở Tứ kết.

Chia sẻ trên trang chủ của FIFA, Phạm Đức Hòa bày tỏ quyết tâm sẽ cùng các đồng đội vượt qua thành tích của năm 2026 để gianh được tấm huy chương đầu tiên tại đấu trường futsal châu Á. Phạm Đức Hòa nói:

“Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là tiếp tục giành được suất vé tham dự FIFA World Cup. Tuy nhiên, toàn đội cũng đang hướng tới sở hữu tấm huy chương đầu tiên tại giải futsal châu Á. Chúng tôi biết để nâng cao thành tích xếp hạng tư hồi năm 2016, chúng tôi cần thêm một chút may mắn. Trên cương vị là đội trưởng, tôi hoàn toàn tin tưởng vào các đồng đội của mình”.

Bước sang tuổi 33 chỉ 5 ngày trước trận ra quân của đội tuyển Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024, Phạm Đức Hòa biết mình đang ở giai đoạn “chạng vạng” của sự nghiệp thi đấu. Tuy nhiên, Phạm Đức Hòa luôn sẵn sàng cho cú hích cuối cùng trong sự nghiệp. “Chúng tôi sẽ đối đầu với Thái Lan tại VCK futsal châu Á. HLV Miguel Rodrigo của họ cũng từng là HLV của chúng tôi trước đây. Ông ấy là một HLV giỏi, một người thân thiện và tôi chắc chắn rằng đây sẽ là một trận đấu thú vị với Thái Lan. Tuy vậy, tôi hy vọng chúng tôi sẽ thắng!”, Phạm Đức Hòa khẳng định.