Quảng cáo #181

Dự đoán vòng 14 Ngoại hạng Anh: MU vất vả trước Newcastle, Man City đại chiến Tottenham

MU sẽ rất vất vả khi làm khách của Newcastle, còn tâm điểm là trận cầu giữa Tottenham và Man City.

Vòng 14 Ngoại hạng Anh sẽ gói gọn trong hai ngày 2 - 3/12 và điểm đặc biệt là không có trận đấu nào diễn ra vào khung giờ sớm ngày thứ Bảy. Ba trận trận diễn trong ngày 2/12 (theo giờ Việt Nam) đều bắt đầu vào lúc 22h.

Arsenal là đội đầu tiên trong nhóm "Big 6" ra trận với cuộc tiếp đón Wolves. “Pháo thủ” đang có phong độ cực tốt khi toàn thắng 4 trận gần nhất, ghi tới 11 bàn và chỉ để thủng lưới đúng 1 lần. Trong khi đó, Wolves đang thi đấu khá phập phù khi chỉ thắng 1/4 trận gần nhất. Đoàn quân của HLV Gary O’Neil cũng đang chơi khá tệ trên sân khách với 3/4 trận gần nhất phải rời xa sân Molineux. Bởi vậy, 3 điểm dự đoán khó thoát khỏi tay Arsenal.

Cùng khung giờ này còn trận “chung kết ngược” giữa đội xếp thứ 18 là Sheffield United và Burnley, đội đang xếp cuối bảng. Thầy trò Vincent Kompany chỉ kém đối thủ đúng 1 điểm nên hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ ngay sau trận đấu này. Tuy nhiên, khả năng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa. Trong khi đó, Luton Town khó lòng thoát thua khi phải làm khách của Brentford.

Trận đấu đầu tiên diễn ra vào rạng sáng ngày 3/12 là cuộc đối đầu giữa Nottingham Forest và Everton (0h30). Đội khách vừa đứt mạch bất bại ở vòng trước, còn đội chủ nhà thua 3/4 trận gần nhất. Đây sẽ là trận đấu hấp dẫn và nhiều khả năng Nottingham Forest sẽ tìm lại được niềm vui.

Sau đó vài tiếng, MU sẽ có chuyến làm khách của Newcastle (3h, 3/12). Chủ nhà có lợi thế khi phải di chuyển ít hơn và được nghỉ nhiều hơn một ngày. Tuy nhiên, "Chích chòe" gặp vấn đề về lực lượng với nhiều ca chấn thương. MU đang có phong độ tốt tại Ngoại hạng Anh nên nhiều khả năng họ vẫn có điểm khi rời St James’ Park.

Ở khung 21h ngày Chủ nhật có 4 trận đấu diễn ra với sự góp mặt của hai đội nằm trong nhóm "Big 6" là Chelsea và Liverpool. “The Blues” sẽ tiếp đón Brighton trên sân nhà. Đội khách vừa phải thi đấu tại Europa League nên thầy trò Pochettino sẽ có lợi thế. Nếu dứt điểm tốt, 3 điểm sẽ thuộc về Chelsea.

8-740-1701398182-167-width740height493-1701414586.jpg

Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa Man City và Tottenham

Trong khi đó, Liverpool tiếp đón Fulham trên sân nhà. Đội khách không được đánh giá cao bằng nhưng đội chủ nhà mất sự phục vụ của thủ thành Alisson do chấn thương. Liverpool cũng vừa phải thi đấu ở giữa tuần. Mặc dù vậy, thầy trò Jurgen Klopp có lẽ vẫn sẽ giành chiến thắng.

Hai đội bóng khác phải thi đấu tại cúp châu Âu hồi giữa tuần là Aston Villa và West Ham cũng ra quân ở khung giờ này. Thầy trò Unai Emery làm khách của Bournemouth và khả năng thắng là rất cao trong khi đó "The Hammers" sẽ rất vất vả với Crystal Palace dù được đá trên sân nhà. 

Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa Man City và Tottenham tại sân Etihad vào lúc 23h30 ngày 3/12. Tottenham thắng 1-0 trong lần chạm trán gần nhất nhưng Man City thắng tới 4-2 trong lần gần nhất hai đội thi đấu tại Etihad.

Phong cách chơi thích dâng cao của Postecoglou sẽ bị khắc chế hoàn toàn bởi Man City có thể phản công cực nhanh với tốc độ của Erling Haaland. Nếu không có sự chuyển biến nào, Tottenham sẽ khó có điểm rời sân Etihad. 

Quảng cáo #183