Hà Tĩnh 1-1 Hải Phòng: Cầm vàng lại để vàng rơi

Admin
Đúng như những gì đã nhận định từ trước, CLB Hải Phòng gặp vô vàn khó khăn khi hành quân đến SVĐ Hà Tĩnh. Họ chia điểm trong 90 phút mà lẽ ra đội bóng đất Cảng có thể làm tốt hơn.

Hà Tĩnh ở thời điểm hiện tại luôn triển khai được những pha chuyển đổi trạng thái nhanh, gọn, hiệu quả với điểm kết thúc là các ngoại binh như Bruno Edgar hay Ibara. Ở trận đấu với Hải Phòng hôm nay, họ lại một lần nữa “áp dụng công thức” thành công.

Đội chủ nhà lập tức “đánh phủ đầu” ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi đồng hồ mới chuyển sang phút thứ 3, Hà Tĩnh đã khiến khung thành của Hải Phòng chao đảo khi cú dứt điểm ở rìa vòng cấm của Vitor Lê đưa bóng chạm cột dọc. Diallo sau đó dứt điểm tung lưới đội khách nhưng tiền đạo Hà Tĩnh đã việt vị trước đó.

Dù không quá ép sân nhưng bất ngờ Hải Phòng mới là đội mở tỷ số. Văn Đạt bật cao đánh đầu ở phút 17, khai thông thế bế tắc cho trận đấu. Những phút sau, Hà Tĩnh tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách.

431656070-801100952044861-4917694000671058851-n-1709904475.jpg
Diallo ghi bàn gỡ hòa cho CLB Hà Tĩnh

Sang đến hiệp 2, Hải Phòng chủ động nhường thế trận để chơi phòng ngự phản công. Họ muốn chơi thận trọng và bảo vệ thành quả để cắt mạch 6 trận liên tiếp không thắng. Tuy nhiên đến phút 62, Hà Tĩnh đã có được bàn gỡ hòa. Ibara nỗ lực tranh chấp trước khi thực hiện quả tạt từ đáy biên, đưa bóng đến vị trí của Diallo. Ngoại binh đội chủ nhà tì đè tốt trước khi dứt điểm tung lưới Hải Phòng. Trận đấu quay trở lại vạch xuất phát và đội bóng đất Cảng lại phải dồn lên tấn công.

Những phút còn lại 2 đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Hà Tĩnh là đội chơi nhỉnh hơn nhưng chấp nhận chia điểm trên sân nhà. Với kết quả này, Hà Tĩnh vẫn buộc phải xếp sau Hải Phòng khi bằng điểm nhưng kém hiệu số.

Ở vòng 14 V-League, CLB Hà Tĩnh sẽ tiếp tục có điểm tựa sân nhà khi tiếp đón đội đang xếp thứ 2 trên BXH là Becamex Bình Dương. Phía bên kia chiến tuyến, Hải Phòng trên con đường tìm kiếm chiến thắng sẽ làm khách trên sân của SLNA.