Hoà Thể Công - Viettel, ông bầu Hải Phòng không hài lòng về VAR

Như Quỳnh
Sau trận hòa của CLB Hải Phòng trước Thể Công Viettel tối 2/3 tại sân Lạch Tray, Chủ tịch Văn Trần Hoàn đã lên tiếng với những chia sẻ đáng chú ý về việc áp dụng công nghệ VAR tại V.League, bày tỏ sự không hài lòng với hiệu suất chưa tốt của hệ thống này.

Ông Văn Trần Hoàn nhấn mạnh rằng, hiện tại không nên áp dụng VAR khi công nghệ này chưa đáp ứng đầy đủ yếu tố quan trọng. Ông chia sẻ, "VAR là rất tốt. VAR mang lại sự công bằng cho bóng đá. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, tôi thấy VAR chỉ mang lại sự công bằng cho một trận đấu, chứ chưa công bằng cho một giải đấu, bởi miền Bắc có VAR, còn miền Nam không có, trong khi các trận đấu đều chung hệ thống của giải V.League."

Chủ tịch CLB Hải Phòng cũng lên tiếng về tác động tiêu cực của VAR đối với cảm xúc của khán giả. Ông nói, "Khi có bàn thắng, VAR cứ phải quay lại, làm tụt hứng, làm tụt cảm xúc của khán giả. Khi khán giả đang ào lên, đang bùng nổ thì trên màn hình lại xuất hiện 'Kiểm tra bàn thắng'."

Hoà Thể Công - Viettel, ông bầu Hải Phòng không hài lòng về VAR

Hiện tại, VPF chỉ có 2 xe VAR và chỉ đủ để bố trí tối đa cho 4 trong số 7 trận đấu ở mỗi vòng V.League. Tuy nhiên, trong tương lai gần, giải đấu sẽ nhận được sự hỗ trợ thêm 2 xe VAR từ LĐBĐ Thế giới, dự kiến sẽ được áp dụng cho tất cả các trận đấu, nhằm cải thiện hiệu suất và công bằng trong giải đấu.