Quảng cáo #181

Haaland "thoát" án phạt, Man City bị buộc tội sau trận hòa 3-3 trên sân nhà

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã ra thông báo mới nhất sau vụ việc các cầu thủ Man City, đặc biệt là Erling Haaland có phản ứng gay gắt với trọng tài sau trận đấu mới diễn ra.

Theo đó, Erling Haaland sẽ không phải đối mặt với bất kỳ hình phạt bổ sung nào sau khi "nổi điên" với trọng tài Simon Hooper cuối trận đấu giữa Man City và Tottenham cũng như những phát ngôn được cho là chỉ trích vị trọng tài này vì quyết định khó hiểu ở trận đấu kể trên. FA lý giải, hành vi phản ứng với trọng tài của tiền đạo 23 tuổi đã phải nhận thẻ vàng. Hơn nữa, việc anh viết dòng trạng thái trên Instagram sau trận đấu chỉ nhằm thể hiện sự tức giận, chứ không nhắm vào trọng tài Hooper.

“Từ những điều trên, Ban kỷ luật sẽ không đưa ra bất kỳ án phạt bổ sung nào đối với Erling Haaland liên quan đến trận Man City – Tottenham”, FA nhấn mạnh.

gettyimages-1830859568-612x612-1701765542.jpg

Haaland phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty Images

Dù tiền đạo chủ lực thoát án phạt sau hành động thái quá trước đó nhưng đội bóng chủ quản Man City có thể bị phạt số tiền lên tới 5 con số.

“Man City bị buộc tội không kiểm soát được cầu thủ khiến họ có hành vi không đúng đắn với trọng tài”, FA cho biết: “Họ phải đối diện với khoản tiền phạt 40.000 bảng Anh trở lên”.

Tờ Sun Sport cho biết, phán quyết cuối cùng về vi phạm của Man City sau trận đấu với Tottenham sẽ được đưa ra vào tuần tới.

Thời điểm xảy ra tranh cãi, Tottenham đã có bàn thắng gỡ hòa 3-3 khi thời gian của trận đấu còn rất ít, Man City đồn lên tấn công tìm kiếm 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà. Ông Hooper cho Man City hưởng phép lợi thế khi Haaland bị phạm lỗi. Nhưng khi tình huống bóng phát triển theo hướng có lợi cho đội chủ sân Etihad, ông vua áo đen lại cắt còi một cách khó hiểu. Ngay lập tức Haaland và đồng đội lao vào đôi co với vị trọng tài này nhưng kết quả Man City vẫn phải chấp nhận trận hòa trên sân nhà.

gettyimages-1830366018-612x612-1701765651.jpg

Man City gặp bất lợi lớn khi để "rơi điểm" trên sân EtihadẢnh: Getty Images

Đáng chú ý, đây là trận thứ 3 liên tiếp đội chủ sân Etihad để tình huống “rơi điểm” xảy ra. Sau trận hòa 3-3 trước Tottenham, Man City còn nhận thêm tin dữ. Theo đó, Rodri và Jack Grealish đã tích lũy đủ 5 thẻ vàng và sẽ bị treo giò 1 trận. Hai cầu thủ này sẽ vắng mặt ở trận đấu với Aston Villa tại vòng 15./.

Quảng cáo #183