Nhận án phạt từ trọng tài, Haaland nổi cơn thịnh nộ trên mạng xã hội

Admin
Erling Haaland nổi giận trên X sau khi Man City bị từ chối pha tấn công nguy hiểm trong trận gặp Tottenham theo quyết định của trọng tài.

Trận đấu tâm điểm vòng 14 Ngoại hạng Anh giữa Man City và Tottenham đã diễn ra rất hấp dẫn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-3 với pha lập công của Kulusevski ở phút cuối cùng, tuy nhiên điểm nhấn của trận đấu lại diễn ra ở phút bù giờ khi trọng tài có quyết định gây tranh cãi.

Cụ thể, khi Man City cố gắng tìm kiếm bàn thắng ở những phút cuối cùng, Haaland đã bị Emerson Royal phạm lỗi và trọng tài Simon Hooper đã cho đội chủ nhà có tình huống hưởng lợi thế. Bóng được đưa tới chân Grealish, tiền đạo người Anh đang đứng trước cơ hội đối mặt khung thành thì vị vua áo đen này lại thổi còi để dừng bóng.

erling-haaland-simon-cooper-trong-tai-1701647244746882006469-1701674278.jpg
Erling Haaland nổi giận với trọng tài.

Ngay sau quyết định đầy khó hiểu, Haaland đã dẫn đầu đồng đội gây áp lực với trọng tài, tuy nhiên mọi thứ là vô ích. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tiền đạo người Na Uy đã có cuộc tranh cãi nảy lửa với Lo Celso, bên cạnh đó anh cũng không quên đả kích trọng tài Hooper. Tiền đạo của Man City còn đưa mọi thứ lên cao trào khi đăng lại đoạn clip tình huống tranh cãi với chú thích "Wtf".

Bình luận viên Roy Keane sau đó cho rằng quyết định của Hooper là sai lầm rõ ràng. Ông nói:

"Tôi nghĩ rõ ràng là trọng tài đã mắc sai lầm. Đó là một pha xử lý tồi, anh ấy đã sai, rõ ràng là Jack đã vượt qua khung thành, vì lý do nào đó mà anh ấy đã thổi còi. Anh ấy đã sai, tất cả chúng ta đều có thể thấy điều đó."

Cựu ngôi sao của Manchester City Micah Richards nói thêm:

“Bằng chứng đã có cho tất cả mọi người thấy, anh ấy đã không thổi phạt đền lần đầu tiên, lẽ ra anh ấy nên để trận đấu tiếp tục và Grealish đối mặt với thủ môn. Bạn không thể giải thích điều đó."

Trọng tài Hooper đã nhiều lần gây tranh cãi trong mùa giải này. Điển hình nhất là quyết định từ chối bàn thắng của Diaz trong trận đấu giữa Tottenham và Liverpool. Một điểm chung có thể thấy, đội bóng đến từ London đã 2 lần được vị trọng tài này ưu ái và đó đều là những quyết định có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch.