HLV Iwamasa khẳng định Tuấn Hải dính chấn thương là tổn thất lớn cho tuyển Việt Nam

Hong Phuc
Thuyền trưởng của CLB Hà Nội có những chia sẻ thẳng thắn với truyền thông về việc tiền đạo Tuấn Hải dính chấn thương nặng ở vòng 13 V.League vừa qua.

Tối 12/3, CLB Hà Nội có chiến thắng 2-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 1/8 Cúp quốc gia. Đội bóng Thủ Đô dẫn trước 2 bàn, tuy nhiên sự lơ là trong quãng thời gian cuối trận khiến họ thủng lưới. Việc giành vé vào vòng tứ kết Cúp quốc gia giúp HLV Iwamasa cùng các học trò giải tỏa không ít áp lực thời gian qua.

"Toàn đội đang ngày càng thi đấu đúng theo chiến thuật mà tôi đã huấn luyện trong 2 tháng qua. Thời gian qua, các cầu thủ đã nỗ lực rất nhiều, đương nhiên tôi rất hài lòng với những gì họ thể hiện". Thuyền trưởng CLB Hà Nội nói.

Bên cạnh việc chia sẻ về trận đấu, HLV trưởng Daiki Iwamasa cũng bày tỏ sự lo ngại sau chấn thương mà Tuấn Hải gặp phải ở vòng 13 V.League vừa qua.

"Trận này đội bạn có những tình huống vào bóng rất nguy hiểm. Bóng đá là môn thể thao có luật, tôi mong muốn chúng ta hãy cùng nhau giúp bóng đá Việt Nam hạn chế tối đa các ca chấn thương nặng. Nếu trường hợp chấn thương nặng như của Tuấn Hải sẽ là sự thiệt hại rất lớn cho đội tuyển Việt Nam. Tôi rất muốn hạn chế tối đa những ca chấn thương của các cầu thủ.

Việc các cầu thủ dính chấn thương rõ ràng là mất mát của bóng đá Việt Nam. Trong trận hôm nay, may mắn là chưa có chấn thương nặng nào. Mong là bóng đá Việt Nam sẽ bớt những pha vào bóng thô bạo". HLV Daiki Iwamasa bày tỏ quan điểm.

Trước đó, Tuấn Hải dính chấn thương vùng khớp cổ chân phải sau cú đạp bóng ác ý của trung vệ Tăng Tiến (Quảng Nam), chân sút này cần nghỉ tối thiểu 1 tháng mới có thể quay trở lại thi đấu. Như vậy, Tuấn Hải chắc chắn vắng mặt ở 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2026.