HLV Mai Đức Chung: "HLV Kim Sang Sik còn đối đầu cổ động viên thì cũng không hợp với ĐT Việt Nam"

Thành viên hội đồng huấn luyện viên quốc gia, ông Mai Đức Chung cho rằng HLV Kim Sang Sik nếu muốn thành công thì phải thay đổi.

LĐBĐ Việt Nam đang chuẩn bị những khâu cuối cùng trong quá trình chốt HLV mới cho ĐT Việt Nam. Dự kiến, vào ngày mai (3/5), cái tên kế nhiệm HLV Troussier sẽ được công bố. Cho đến thời điểm này, mọi bất ngờ đều có thể diễn ra.

HLV Kim Sang Sik đang là cái tên sáng giá nhất và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Chia sẻ trên sóng truyền hình, HLV Mai Đức Chung nói về vị chiến lược gia người Hàn Quốc: "Theo ý kiến của tôi, dù là HLV đến từ châu Âu hay châu Mỹ mà phù hợp thì cũng nên chọn. Chúng ta cần nhìn lại, tại sao ông Park lại thành công cùng bóng đá Việt Nam? Đó là vì ông ấy biết đối nhân xử thế, cách nói chuyện đi vào lòng người, tập hợp được sức mạnh đoàn kết của tất cả cầu thủ.

Một HLV phải biết thay đổi, bất kỳ môi trường nào cũng phải biết cách thích nghi. Mình đến đất nước nào thì phải hiểu biết về con người ở nơi đó.

27df83c3-437b-4722-8fd3-8946fe359b41-e1652893257662-1714667790.jpeg
HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF

Tôi nghĩ HLV Kim Sang Sik cũng sẽ biết cách như vậy. Tôi cũng chưa biết ông Kim có chắc chắn là HLV không, chúng ta phải chờ phần quyết định của lãnh đạo. Nếu ông Kim thực sự trở thành HLV ĐT Việt Nam thì phải thay đổi, nếu giữ cách ứng xử như ở Jeonbuk, đối đầu với CĐV, thì cõ lẽ cũng không phù hợp với chúng ta,

Bản thân hội đồng HLV quốc gia luôn sẵn lòng ủng hộ HLV mới để ông ấy có điều kiện thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Ví dụ như tư vấn, giới thiệu cho ông ấy các trợ lý và cầu thủ tốt nhất".

335604253-765212601454056-3563419403561411159-n-1714373452.jpg

Chia sẻ về quy trình tuyển HLV mới cho ĐT Việt Nam, ông Mai Đức cho biết: "Bản thân tôi suy nghĩ rằng mình tìm HLV chậm thì phải thật chắc. Nếu chúng tôi đã chậm rồi thì chậm hẳn đi cho chắc chắn, làm sao tuyển chọn được HLV tốt nhất cho bóng đá Việt Nam.

Thời điểm cách đây 6 năm, chính ông Park Hang Seo không phải là người được chọn đầu tiên đâu. Người được "chấm" là một HVL Nhật Bản, nhưng khi ấy ông ta lại không thể sang Việt Nam. Khi mới đến đây, ông Park đã ngồi xem tôi chỉ đạo hai trận với Campuchia. Sau đó, ông ấy xuống sân cảm ơn tôi. Tôi nhận thấy ngay rằng con người như thế là rất hợp với bóng đá Việt Nam.

Tiêu chí của chúng tôi bây giờ cũng như vậy. Phải phù hợp với văn hoá và con người, thể thao Việt Nam. Điều đó là quan trọng nhất. Chúng ta thấp bé, thể lực yếu, không thể đá bóng dài được. Nhưng nếu chăm chăm cầm bóng mà đá nhỏ thì cũng chưa được, vì trình độ chưa tốt, khả năng che bóng, sức mạnh không có, nếu đối phương khoẻ hơn ập vào là mất bóng ngay. Lối đá của người Việt Nam phải linh hoạt , lúc dài lúc ngắn, có khả năng thích ứng với các đối thủ khác nhau".