HLV Park Hang Seo được đề xuất thay Jurgen Klinsmann dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

Admin
Truyền thông xứ sở Kim Chi đã đưa tin HLV Park Hang Seo được đề cử lên nắm quyền tại ĐT Hàn Quốc để thay thế HLV Jurgen Klinsmann sau thất bại của họ trước Jordan.

ĐT Hàn Quốc tiến đến Asian Cup 2023 với nhiều sự kỳ vọng, đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann sở hữu nhiều ngôi sao thi đấu tại Châu Âu và có nhiều kinh nghiệm chinh chiến. Dù vậy, sau những màn trình diễn không thuyết phục tại vòng bảng thì họ đã chính thức dừng bước ở bán kết. Thất bại trước ĐT Jordan cho thấy Hàn Quốc có quá nhiều vấn đề, họ để cho đối thủ bị đánh giá thấp hơn 'đè bẹp' trong 90 phút thi đấu.

HLV Klinsmann cùng các học trò cũng đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Hàn Quốc, tuy nhiên đông đảo cổ động viên và những người làm chuyên môn 'không chấp nhận' lời xin lỗi. Họ cho rằng chiến lược gia người Đức phải từ chức.

HLV Park Hang Seo được đề xuất dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Thị trưởng thành phố Daegu, ông Hong Joon Pyo cũng lên tiếng về vấn đề này. Ông cho rằng đã đến lúc ĐT Hàn Quốc không tiếp tục sử dụng các HLV ngoại. “Tôi nghĩ có rất nhiều HLV Hàn Quốc có thể làm việc tốt hơn người đang nhận lương 2,8 tỷ won (ám chỉ HLV Klinsmann)"

“Những HLV Hàn Quốc giỏi có ông Park Hang Seo, Hwang Seon Hong và Jo Gwang Rae. Có lẽ đã đến lúc chấm dứt thời kỳ của các HLV nước ngoài". Ông Hong Joon Pyo nói.

ĐT Hàn Quốc chắc chắn sẽ còn nhận nhiều chỉ trích sau thất bại ở VCK Asian Cup 2023, với HLV Klinsmann có lẽ đây cũng sẽ là hồi kết cho ông tại xứ sở Kim Chi. Dù vậy để người hâm mộ chứng kiến HLV Park Hang Seo lên nắm quyền cũng là không dễ. Hiện tại ông Park đang làm cố vấn đặc biệt ở CLB Bắc Ninh - đội bóng vừa thành lập và chơi tại giải Hạng Nhì của Việt Nam.