HLV Shin Tae Yong triệu tập 10 ngôi sao nhập tịch đấu tuyển Việt Nam

Admin
Bản danh sách triệu tập của tuyển Indonesia cho 2 trận đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 có sự xuất hiện của 10 cầu thủ nhập tịch.

Đội tuyển Indonesia sẽ chạm trán tuyển Việt Nam 2 trận trong tháng 3 này. Đó đều là các trận đấu tại bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á. Và sau trận thắng 1-0 trước đội bóng của HLV Troussier tại Asian Cup 2023 vừa qua, chắc chắn Indonesia đang cực kỳ tự tin.

HLV Shin Tae Yong những ngày qua đã tới châu Âu để theo dõi trực tiếp phong độ các cầu thủ, đã triệu tập 10 cái tên nhập tịch lên tuyển đợt này. Trong đó Justin Hubner, Sandy Walsh, Jordi Amat, Marc Klok, Ivar Jenner hay Rafael Struick là những cái tên quen thuộc.

Dàn tân binh nhập tịch được gọi bao gồm Jay Idzes (CLB Venezia, Italia), Ragnar Oratmangoen (CLB Fortuna Sittard, Hà Lan), Nathan Tjoe-A-On và Thom Haye (cùng CLB Heerenveen, Hà Lan). Đáng chú ý, 3 cái tên cuối cùng vẫn chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch Indonesia.

Cụ thể, Nathan Tjoe-A-On còn thiếu thủ tục tuyên thệ công dân Indonesia, trong khi Ragnar Oratmangoen và Thom Haye mới được phê duyệt thủ tục nhập tịch từ Uỷ ban, họ cần phải chờ quyết định từ Tổng thống Indonesia để sau đó tuyên thệ. Theo PCT PSSI Zainudin Amali, cả 3 có thể hoàn tất mọi thủ tục trở thành công dân Indonesia vào ngày 12/3 tới, qua đó đủ điều kiện khoác áo ĐT quốc gia.

Thủ môn Maarten Paes đang khoác áo Dallas tại MLS, cũng đang trong quá trình nhập tịch, không được triệu tập đợt này. ĐT Indonesia sẽ công bố danh sách chính thức ngày 17/3 tới. Với 10 cầu thủ nhập tịch, Indonesia lập kỷ lục về số lượng cầu thủ nước ngoài trong một đợt tập trung ở đội tuyển. Nó cho thấy Indonesia quyết tâm thế nào trong việc giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup.