Quảng cáo #181

HLV Troussier phải loại 5 cầu thủ trước giờ G

HLV Troussier sẽ phải chia tay thêm 5 cái tên từ danh sách rút gọn để chốt đội hình đăng ký cho trận gặp Philippines.

Trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường sang Philippines thi đấu, 3 cầu thủ phải nói lời chia tay toàn đội là hậu vệ Lương Duy Cương, tiền vệ Phạm Văn Luân và Lê Văn Đô. Trước đó, cầu thủ đầu tiên không nằm trong kế hoạch thi đấu Vòng loại World Cup 2026 đợt này của chiến lược gia người Pháp cũng đã được công bố vào ngày hôm qua (11/11), đó là hậu vệ Trương Tiến Anh.

Ngày 13/11, thầy trò HLV Troussier di chuyển sang Philippines với đội hình 28 cầu thủ. Quy định của Điều lệ cho phép mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Vì vậy, trước trận ra quân gặp đội tuyển Philippines, sẽ có thêm 5 cầu thủ nữa phải nói lời tạm biệt các đồng đội.

HLV Troussier phải loại 5 cầu thủ trước giờ G
HLV Troussier 'đau đầu' với danh sách rút gọn còn 23 cầu thủ

Ở hàng hậu vệ, HLV Troussier nhiều khả năng sẽ đặt niềm tin vào những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Giáp Tuấn Dương và Hồ Văn Cường nhiều khả năng không thể cạnh tranh suất với những cầu thủ còn lại vì cả 2 đều chưa có nhiều trải nghiệm trong các trận đấu quốc tế và sẽ được trao cơ hội ở những lượt trận sau.

Về hàng tiền vệ, bộ đôi Hùng Dũng, Tuấn Anh có vai trò quan trọng và gần như không thể thay thế. Thái Sơn cũng đã được HLV Troussier tạo nhiều cơ hội ra sân trong các trận giao hữu. 2 tiền vệ có ít khả năng được đăng ký cho trận gặp Philippines là Lê Phạm Thành Long và Hoàng Văn Toản.

Trên hàng tiền đạo, 2 cầu thủ thuộc độ tuổi U20 là Đình Bắc và Thanh Nhàn dù được kì vọng cao nhưng chưa đủ kinh nghiệm để thay thế ví trí các anh lớn.

HLV Troussier phải loại 5 cầu thủ trước giờ G
Các cầu thủ tuyển Việt Nam đều khát khao có suất đá chính

Trận đấu giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Philippines diễn ra lúc 18h00 ngày 16/11 (giờ Việt Nam). Dự kiến trong hôm nay 15/11, HLV Troussier sẽ công bố danh sách đăng ký 23 cầu thủ cho cuộc đọ sức quan trọng này.

Quảng cáo #183