HLV Troussier với mục tiêu, tuyển Việt Nam hoàn hảo và mạnh mẽ hơn

Sau Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam sắp tới hứa hẹn sẽ là một phiên bản khác, hoàn hảo và mạnh mẽ hơn.

Vào tháng 3 tới, tuyển Việt Nam trở lại với vòng loại World Cup 2026 sau thành tích kém khả quan tại Asian Cup, gây những hoài nghi nơi người hâm mộ.

Tuy nhiên, từ những gì ông Troussier chia sẻ khi tuyển Việt Nam nói lời chia tay sớm với Asian Cup, cũng như bài học rút ra được ở giải đấu này, có thể tới đây đội bóng của chiến lược gia người Pháp sẽ mang một phiên bản mới hoàn hảo, mạnh mẽ hơn.

Điều này rất dễ xảy ra khi bài kiểm tra đối với các cầu thủ trẻ của HLV Troussier về cơ bản chỉ thành công phần nào đó, cùng lúc các cựu binh vẫn cho thấy tầm quan trọng khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam quay về phương án “cài cắm" thay vì trao trách nhiệm quá lớn lên vai những Tuấn Tài, Thái Sơn, Văn Khang, Văn Tùng, Đình Bắc…

z5102519475152-d2d44e7ffd7f54bfa61f41b59b6a52ce-1706491797.jpg

HLV Troussier hướng đến mục tiêu, tuyển Việt Nam sẽ hoàn hảo và mạnh mẽ hơn

Những bài học từ Asian Cup, cùng lúc cuộc đua giành vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup rất quan trọng nên không cho phép ông Troussier thử nghiệm thêm một lần nữa.

Cùng lúc khi các cựu binh, trụ cột vừa vắng mặt tại Asian Cup bình phục chấn thương cũng là cơ sở cho ông Troussier nâng cấp tuyển Việt Nam lên phiên bản hoàn hảo hơn với sự kết hợp, cân bằng giữa những đàn anh kinh nghiệm như Hùng Dũng, Quang Hải, Quế Ngọc Hải… cùng sức trẻ từ Đình Bắc, Thái Sơn.

Tuyển Việt Nam bước vào giai đoạn chuẩn bị cũng như tham dự Asian Cup, HLV Troussier dường như không đặt quá nặng mục tiêu về mặt thành tích ở giải đấu cao nhất châu lục cho đội nhà.

z5102519355208-483da0a2431f0a2107484d04e053abc0-1706491797.jpg

Asian Cup 2023 ông Troussier không đặt quá nặng mục tiêu về mặt thành tích ở giải đấu cao nhất châu lục cho đội nhà.

Có vẻ thuyền trưởng người Pháp xác định sân chơi này giống như từng lấy các trận giao hữu quan trọng trước đó gặp Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc… nhằm giúp các cầu thủ trẻ tích luỹ kinh nghiệm và trưởng thành.

Điều này được thể hiện qua danh sách tuyển Việt Nam mang đến Qatar, và thực tế cũng diễn ra không sai biệt là bao khi HLV Troussier luôn dành cho các cầu thủ trẻ một số vị trí nhất định, thay vì tận dụng nhóm cựu binh hòng chiến thắng bằng mọi giá ở Asian Cup.

Những gì nhìn thấy suốt gần 1 năm ông Troussier dẫn dắt, chỉ ra nhà cầm quân người Pháp vô cùng kiên định với mục tiêu nâng tầm và giúp bóng đá Việt Nam hướng đến World Cup.