HLV Vũ Tiến Thành chính thức lên tiếng về tương lai của Tuấn Anh

Như Quỳnh
Sau chiến thắng quan trọng trước CLB TP.HCM tại vòng 13 V-League 2023/24, HLV Vũ Tiến Thành đã thông báo về tương lai của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Ông tiết lộ rằng Tuấn Anh sẽ chia tay đội bóng sau giai đoạn lượt đi.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành đã tiết lộ rằng quyết định để Tuấn Anh rời đội không chỉ là do yếu tố lực lượng mà còn là một phần của chiến lược phát triển dài hạn của CLB HAGL. Ông nói: "Chúng tôi nhận thức rằng lò đào tạo của HAGL đã đưa ra rất nhiều tài năng, nhưng để giữ họ ở lại lâu dài là một thách thức. Bầu Đức đã có cuộc trao đổi với tôi và chia sẻ quan điểm của mình rằng khi các cầu thủ như Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy hay Triệu Việt Hưng rời khỏi đội, họ vẫn duy trì phong độ cao ở các đội bóng lớn."

Bầu Đức, Chủ tịch HAGL được HLV Vũ Tiến Thành mô tả là người không chỉ đam mê bóng đá cho đội bóng mà còn là người đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam nói chung. Ông nhấn mạnh sự đau đáu của Bầu Đức cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, từ việc xây dựng học viện từ năm 2007 đến việc chọn HLV Park Hang Seo.

HLV Vũ Tiến Thành chính thức lên tiếng về tương lai của Tuấn Anh

Quyết định để Tuấn Anh rời đi được đưa ra sau khi đội bóng đang phải đối mặt với khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. HLV Vũ Tiến Thành giải thích: "HAGL đang cần một đội hình chơi tập thể để vượt qua thời kỳ khó khăn. Việc để Tuấn Anh ra đi là một mất mát lớn, nhưng nếu anh ấy có cơ hội thi đấu ở các đội bóng lớn hơn, vị trí của anh ấy trong Đội tuyển Quốc gia sẽ càng vững chắc hơn."

HLV cũng đánh giá cao chiến thắng quan trọng vừa rồi, đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho mục tiêu trụ hạng của HAGL trong mùa giải năm nay. Ông nhấn mạnh tinh thần quyết tâm của đội sau những trận đấu không thuận lợi trước đó và tự tin vào chiến thắng trước Thanh Hóa, đối thủ đang mất người.