Hồ Văn Cường tại CAHN: Trong cái rủi lại có cái may

Admin
Hồ Văn Cường đã có màn trình diễn ấn tượng trong lần đầu được được xuất phát trong đội hình chính của CAHN. Điều này sẽ giúp HLV Philippe Troussier yên tâm phần nào về phong độ của học trò cưng, trong bối cảnh VCK Asian Cup đang đến gần.

Hồ Văn Cường là cầu thủ tốn không ít giấy mực của báo chí trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua khi anh “quay xe” đến 3 lần trong việc gia nhập CAHN. Giới chuyên môn e ngại cầu thủ quê xứ Nghệ sẽ khó có cơ hội đá chính nếu gia nhập gã nhà giàu bóng đá Việt Nam, bởi lẽ vị trí của Hồ Văn Cường là nơi có nhiều sự cạnh tranh nhất trong đội hình của CAHN.

Hồ Tấn Tài, La Nguyễn Bảo Trung, Vũ Văn Thanh, đó là những gương mặt Hồ Văn Cường phải vượt qua để chiếm lấy suất đá chính bên hành lang biên phải. Với 1 cầu thủ còn rất trẻ và chỉ mới có 1 năm kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường V.League như Văn Cường, việc chiếm lấy suất đá chính của những người đàn anh gạo cội như Văn Thanh hay Tấn Tài là điều không thể.

cuongho-1702698579.jpeg
Hồ Văn Cường chủ yếu ngồi dự bị trong quãng thời gian đầu mới gia nhập CAHN.

Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may, bước ngoặt của Hồ Văn Cường trong màu áo CAHN xuất phát từ việc HLV Gong Oh Kyun được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng ngành Công an.

Kể từ khi nhà cầm quân người Hàn lên nắm quyền CAHN, ông bắt đầu tạo ra hàng loạt sự xáo trộn về vị trí thi đấu của các cầu thủ. Hồ Tấn Tài được thử nghiệm đá tiền vệ trung tâm, trong khi Văn Thanh lại được nhô cao đá tiền đạo trái. Điều này khiến vị trí hậu vệ biên phải chỉ còn là sự cạnh tranh của Hồ Văn Cường và La Nguyễn Bảo Trung.

La Nguyễn Bảo Trung được HLV Gong Oh Kyun trao cơ hội đá chính trong 3 trận đấu liên tiếp ở cúp Quốc gia lẫn V.League. Tuy nhiên màn trình diễn không ổn định đã khiến Bảo Trung phải nhường lại vị trí cho Hồ Văn Cường ở trận gặp Quảng Nam tại vòng 6 V.League 2023/2024. Trải qua 7 trận đấu kể từ đầu mùa, đây mới là lần đầu tiên Hồ Văn Cường được xuất phát trong đội hình chính của CAHN.

Ở trong một tập thể đầy sao, Hồ Văn Cường không bị áp lực tâm lý đè nặng. Cầu thủ sinh năm 2003 chơi năng nổ, nhiệt huyết, lên công về thủ nhịp nhàng. Ở khâu tấn công, Hồ Văn Cường cùng Quang Hải khiến hàng phòng ngự của Quảng Nam bở hơi tai trong những tình huống phối hợp tam giác ở đáy biên.

Lẽ ra Hồ Văn Cường đã có pha kiến tạo thành bàn đầu tiên cho đội bóng mới nếu như Geovane không bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc ở phút 49, sau pha đánh đầu đi thiếu chính xác trong tư thế không bị ai kèm.

cuongho1-1702698788.jpeg
Phong độ ấn tượng trong ngày quay trở lại của Hồ Văn Cường giúp HLV Philippe Troussier thở phào nhẹ nhõm.

Trong ngày CAHN để lại sự thất vọng lớn về kết quả cũng như về mặt lối chơi, Hồ Văn Cường có thể xem là điểm sáng hiếm hoi trong tập thể của HLV Gong Oh Kyun. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, không khó để Hồ Văn Cường chiếm 1 suất đá chính tại CAHN. Với một HLV ưa thích sử dụng những cầu thủ trẻ như Gong Oh Kyun, Hồ Văn Cường dự kiến sẽ có tương lai tươi sáng tại đội bóng ngành công an.

Từ đầu mùa đến nay, phong độ của Hồ Văn Cường luôn bị đặt dấu chấm hỏi. Nhưng 90 phút trước Quảng Nam là câu trả lời dành cho giới chuyên môn, dành cho HLV Philippe Troussier. Phong độ tốt trong ngày trở lại của Hồ Văn Cường phần nào giúp vị cầm quân người Pháp xua tan đi nỗi về bài toán cánh phải của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 tới đây.

Hà Nhi