Quảng cáo #181

Huyền thoại Nhật Bản gia nhập ban huấn luyện đội của Công Phượng

Shunsuke Nakamura - cựu tiền vệ từng khiến nhiều người hâm mộ Châu Á phát sốt mới đây đã được trao cơ hội làm trợ lý tại đội 1 Yokohama FC.

Trong giai đoạn từ 2000-2010, chắc chắn người hâm mộ Việt Nam đã quá quen thuộc với những cái tên như Hidetoshi Nakata hay Shunsuke Nakamura. Đây đề là biểu tượng của bóng đá Nhật Bản kể từ vòng chung kết World Cup 2022. 

Sau khi chính thức giải nghệ vào năm 2022, Shunsuke Nakamura chuyển sang công tác huấn luyện và đào tạo trẻ. Cựu danh thủ Nhật Bản lựa chọn đội bóng cũ Yokohama làm nơi cống hiến sau khi nghỉ thi đấu. Và sau khoảng 2 năm tiếp thu kinh nghiệm, mới đây lãnh đạo Yokohama đã quyết định để Shunsuke Nakamura gia nhập thành phần ban huấn luyện của đội 1.

Trong trận hòa Trita Onita 0-0 vào cuối tuần trước, cựu tiền vệ 46 tuổi này lần đầu tiên xuất hiện khi hỗ trợ HLV trưởng chỉ đạo các học trò. 

“Tôi được giao trọng trách quan sát các đối thủ. Ngoài ra, tôi phải làm gì khi đội bóng thay người. Tất nhiên, HLV trưởng là người đưa ra quyết định, nhưng tôi cũng tham gia vào các cuộc họp và làm những công việc tương tự. Đây là lần đầu tiên tôi được trao vai trò như vậy và tôi thực sự biết ơn vì có được vinh dự đó trong năm thứ 2 cầm quân”. Nakamura nói.

Tiền đạo Công Phượng sẽ có cơ hội được Nakamura dẫn dắt và chỉ bảo. Đây là người từng vươn lên đẳng cấp rất cao khi thi đấu nên chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho cầu thủ Việt Nam, để Công Phượng có thêm sự tự tin cũng như phát huy tối đa khả năng chơi bóng ở Nhật Bản. 

Quảng cáo #183