Quảng cáo #181

Làm loạn phòng họp báo, Phóng viên tấn công HLV tuyển Iraq bị cấm vĩnh viễn

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Iraq (IFA) ra án phạt ra lệnh cấm vĩnh viễn với nhóm người có ý định hành hung HLV Jesus Casas ngay trong phòng họp báo.

Tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 tối 29-1, Iraq để thua Jordan 2-3 và bị loại. Đây là kết quả gây thất vọng vì Iraq được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch. Sau trận đấu, tấm thẻ đỏ khó hiểu của Aymen Hussein không phải là câu chuyện tranh cãi duy nhất. Tại buổi họp báo sau trận, HLV tuyển Iraq Jesus Casas còn chút nữa bị hành hung bởi các phóng viên.

Họ lao đến bục phát biểu, đòi đánh ông Casas trong lúc chiến lược gia người Tây Ban Nha trả lời phỏng vấn. Lực lượng an ninh và các quan chức AFC phải can thiệp và mời những người quá khích ra khỏi phòng họp báo.

"Điều này chưa từng xảy ra với tôi trước đây, nhưng tôi không biết liệu nó xảy ra lần nữa hay không. Ở đây có nhiều thứ rất khác. Nhiều người không phải là phóng viên chính thống. Họ chỉ cần một tài khoản Instagram hoặc YouTube với hàng ngàn lượt theo dõi. Đó không phải là những người chuyên nghiệp", ông Jesus Cacas phân trần với phóng viên quốc tế sau vụ việc.

Ông Jesus Casas căng thẳng với phóng viên trong phòng họp báo

Hôm 30/1, AFC thông báo tước thẻ tác nghiệp của các phóng viên Iraq kể trên tại Asian Cup 2023, đồng thời cấm họ tham gia đưa tin ở bất kỳ giải đấu nào do LĐBĐ châu Á tổ chức trong tương lai. AFC cho biết: "AFC lên án mạnh mẽ bất kỳ loại hành vi ngang ngược và hung hãn nào. Chúng tôi có lập trường không khoan nhượng đối với những hành động đó.

Hiệp hội Bóng đá Iraq (IFA) tuyên bố hành động của các nhà báo là "vết nhơ trong lịch sử truyền thông Iraq" và để ngỏ khả năng kiện ra tòa những người có ý định hành hung HLV Casas.

Quảng cáo #183