Quảng cáo #181

Lịch sử gọi tên Arsenal với nhiều kỷ lục được thiết lập

Arsenal đã tạo nên một chiến tích ấn tượng khi đánh bại Sheffield 6-0 trên sân đối phương, chính thức chạm đến nhiều cột mốc quan trọng tại Premier League.

HLV Mikel Arteta cùng các học trò đã thể hiện một màn trình diễn vô cùng ấn tượng, không chỉ giành chiến thắng mà còn thiết lập nhiều kỷ lục đáng chú ý.

Pha lập công thứ 5 của Kai Havertz đã mang lại bàn thắng thứ 150,000 của lịch sử Premier League, một thành tựu đáng kể cho bóng đá Anh. Arsenal đã trở thành đội bóng duy nhất giành chiến thắng 3 trận sân khách liên tiếp với cách biệt không dưới 5 bàn (6-0 trước West Ham, 5-0 trước Burnley và 6-0 trước Sheffield).

Với thành công này, Arsenal đã vươn lên làm đội bóng thứ hai trong lịch sử nước Anh, sau Burnley vào tháng 9 năm 1961, có được ít nhất 5 bàn thắng trong 3 trận sân khách liên tiếp ở hạng đấu cao nhất.

Ở chiều ngược lại, Sheffield United đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh để lọt lưới 5 bàn trở lên trong 4 trận sân nhà liên tiếp ở mọi đấu trường, một kết quả đáng quên của họ.

 

Cầu thủ trẻ Bukayo Saka tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của mình khi đạt mốc 50 kiến tạo cho Arsenal trên mọi mặt trận. Anh trở thành cầu thủ thứ 6 tại Premier League có ít nhất 50 bàn và 50 kiến tạo kể từ tháng 11/2018, xếp sau những ngôi sao hàng đầu như Mohamed Salah, Son Heung Min, Bruno Fernandes, Riyad Mahrez và Kevin de Bruyne.

Arsenal dưới thời HLV Mikel Arteta đã có 300 bàn thắng tại Premier League sau 161 trận, vượt qua những cái tên khác như Pep Guardiola, Jurgen Klopp và Manuel Pellegrini về số trận để đạt được mốc này.

Chiến thắng 6-0 cũng là lần thứ 2 trong lịch sử Arsenal ghi được 5 bàn chỉ sau hiệp 1, điều mà trước đó diễn ra trong trận đấu với Southampton vào tháng 5/2003.

Lịch sử gọi tên Arsenal với nhiều kỷ lục được thiết lập

Trong khi đó, Declan Rice của Arsenal đã ghi dấu giày vào 10 bàn thắng trong mùa giải này, đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh với 5 bàn và 5 kiến tạo.

Với 7 trận thắng liên tiếp trong năm 2024 và hiệu số bàn thắng ấn tượng là 31-3, Arsenal đã chiếm lấy vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 61 điểm, chỉ kém Man City một điểm và Liverpool hai điểm. Cuộc đua vô địch đã trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết trong những vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Quảng cáo #183