Lịch thi đấu và nhận định vòng play off World Cup Futsal 2024 khu vực châu Á

Trí Dũng
Hãy cùng Bóng đá & Đời sống phân tích, nhận định về các cặp đấu tại vòng play off World Cup Futsal 2024 khu vực châu Á.

14h - 26/4 - Afghanistan vs Iraq

Cả Afghanistan và Iraq đều để thua với cách biệt tối thiểu trước các đối thủ lần lượt là Tajikistan và Thái Lan ở tứ kết. Afghanistan thua Tajikistan 1-2 trong khi Iraq thua Thái Lan 2-3.

Với những gì đã thể hiện, Iraq đang là đội được đánh giá nhỉnh hơn một chút trong cặp đấu này.

16h - 26/4 - Việt Nam vs Kyrgyzstan

Việt Nam đã phải nhận thất bại đầy tiếc nuối 1-2 trước Uzbekistan. Trong khi Kyrgyzstan thua tâm phục khẩu phục 1-6 trước Iran.

Phát biểu sau trận đấu với Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Ông cũng nhấn mạnh, giải đấu chưa kết thúc và ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup: “Tôi muốn đội hiểu rằng chúng ta đã làm tốt trước Uzbekistan. Cần biết rằng đây là đội bóng thường xuyên góp mặt ở World Cup futsal, thường xuyên có mặt trong các trận đấu tranh chấp thứ hạng của châu lục. Chúng tôi đã cố gắng hết sức và hoàn thành tốt nhiệu vụ hôm nay. Nếu đội tuyển tiếp tục chơi như thế này thì sẽ đánh bại được Kyrgyzstan trong trận play-off tới”.

HLV Giustozzi Diego Raul (Việt Nam) phát biểu sau trận đấu với Uzbekistan

Kyrgyzstan vốn là đội bóng vô danh ở futsal châu Á nhiều năm qua, nhưng những năm gần đây khi mà những người hàng xóm Uzbekistan (AFC), Kazakhstan (UEFA) thể hiện rất tuyệt vời ở sân chơi World Cup, thế là cả Kyrgyzstan và Tajikistan quyết liệt đầu tư.

Ngay từ đầu Tajikistan đã “hái quả ngọt” khi góp mặt ở bán kết, tức có suất đá World Cup 2024 cùng “hàng xóm” Uzbekistan. Còn Kyrgyzstan thì lại tranh vé vớt cùng với Việt Nam, Iraq và Afghanistan.

Trong số bốn đội đá vòng Play off thì có đến hai gương mặt mới đầu tư cho futsal là Afghanistan được Iran giúp đỡ tập luyện và cọ xát rất nhiều, còn Kyrgyzstan thì tiến bộ rõ nét.

12h - 28/4 - Thắng trận 1 vs Thắng trận 2

Đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu ngày 28/4 sẽ có vé đi World Cup Futsat 2024 tại Uzbekistan.