Liệu Haaland có phải là cầu thủ đắt nhất thế giới hay dàn sao Real vượt giá trị "tam tấu" Man City?

Admin
Trang thống kê CIES đã đưa ra danh sách những 10 cầu thủ đắt giá nhất bóng đá thế giới hiện tại.

Giá trị của các ngôi sao được CIES đánh giá thông qua độ tuổi, màn trình diễn hiện tại cũng như hiện trạng hợp đồng của mỗi cầu thủ. Đáng chú ý, tiền đạo Vinicius đã tăng giá trị lên thành 250 triệu euro theo đánh giá của CIES.

4252tree-1700652849-189-width740height314-1700716145.jpg

10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới theo phân tích của CIE

Vinicius ở những mùa giải trở lại đây chơi rất ổn định trong màu áo Real Madrid. Chưa kể gần đây anh còn gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu. Điều đó giúp cho tiền đạo người Brazil đạt giá trị cao nhất thế giới, ngang hàng với Haaland.

Kể từ khi gia nhập Man City, Haaland không ngừng được các trang thống kê đánh giá tăng giá trị. Đây là điều rất xứng đáng với phong độ ấn tượng mà ngôi sao người Na Uy duy trì trong suốt thời gian đã qua.

Vào thời điểm Aguero rời khỏi Man City, đội chủ sân Etihad phải vất vả đi tìm chân sút có đẳng cấp đủ tốt để thay thế. Mọi thứ chỉ được giải quyết khi Haaland đến.

Nhìn sang Mbappe, giá trị của cầu thủ này có vẻ bị chững lại so với các đàn em. Tiền đạo người Pháp được CIES đánh giá ở mức 200 triệu euro.

Mbappe chỉ còn hợp đồng tới hè năm 2024 với PSG. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1998 cũng không hề muốn gia hạn hợp đồng.

Bellingham, cầu thủ từng bị Mbappe bỏ xa về mặt giá trị nay đã được CIES đánh giá đạt con số ngang với ngôi sao của PSG. Dù chơi ở vị trí tiền vệ nhưng phong độ ghi bàn của Bellingham không hề thua kém những chân sút đẳng cấp nhất châu Âu.

Trong top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới theo đánh giá của CIES, Man City đóng góp tới 3 gương mặt. Bên cạnh Haaland còn là Foden và Julian Alvarez (đồng 150 triệu euro). Đây đều là những cầu thủ trẻ trung và có tiềm năng phát triển rất lớn, đạt tổng giá trị 550 triệu euro.

Real Madrid cũng có 3 cầu thủ góp mặt ở danh sách kể trên, bao gồm Rodrygo, Bellingham và Vinicius. Thậm chí họ còn đạt tổng giá trị lên tới 650 triệu euro, cao hơn so với "tam tấu" Haaland - Foden - Julian Alvarez của Man City.

Liệu trong tương lai, sẽ có sự thay đổi nào trong bảng so sánh này, điều đó chắc chắn phụ thuộc vào giá trị mà các cầu thủ đem lại cho đội bóng của mình.