Thực hư câu chuyện đồng đội của Messi bị lừa hết sạch tiền tiết kiệm

Admin
Arda Turan, đồng đội của Lionel Messi tại CLB cũ Barca đã phải ngậm đắng nuốt cay khi bị lừa hết sạch tiền tiết kiệm.

Với những đường chuyền chính xác, tốc độ và khả năng kiến tạo, cựu tiền vệ tấn công người Thổ Nhĩ Kỳ, Arda Turan chẳng hề xa lạ gì với NHM tại Tây Ban Nha khi khoác áo Atletico Madrid và Barcelona. Cùng với ngôi sao người Argentina, Lionel Messi, Turan đã góp công đáng kể vào việc giúp Barca đoạt danh hiệu vô địch La Liga 2015/16. Sau khi quay lại CLB khởi nghiệp Galatasaray thi đấu trong 2 năm, từ năm 2020 đến 2022, Turan đã quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

anh-lua-dao-3-1700675229.jpg

Turan vừa bị sập bẫy lừa đảo

Chỉ có điều, cựu tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã dính bàn thua cay đắng khi bị lừa hết sạch tiền tiết kiệm. Cụ thể hơn, Turan là một trong 18 nạn nhân bị Secil Erzan, cựu ngân hàng Denizbank Levent lừa đảo một cách tinh vi. Số tiền mà Turan bị lừa đảo lên tới 13 triệu USD. Theo cáo trạng, Turan đã gửi toàn bộ số tiền tiết kiệm có được vào tài khoản ngân hàng nơi Erzan làm giám đốc. Vì tin tưởng Erzan, Turan đã đồng ý chuyển số tiền tiết kiệm vào quỹ đầu tư mà Erzan hứa hẹn sẽ có “siêu lợi nhuận”.

Theo Turan, Erzan có lần từng đề nghị chuyển cho gã ta 2 triệu USD vào ngày 31/3 vừa qua và hứa rằng sẽ trả lại 3 triệu USD vào ngày 3/4. Trên thực tế, Erzan tỏ ra khá sòng phẳng trong việc chi trả thời gian đầu. Bởi vậy, không chỉ có Turan mà một loạt ngôi sao khác tại làng bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ trong đó có thủ môn Galatasaray, Fernando Muslera đã rút tiền đem cho Erzan đi đầu tư với số tiền lên tới 44 triệu USD.

Lời lãi chẳng thấy đâu, Turan và các nạn nhân đã tá hỏa khi Erzan đột ngột cắt đứt mọi liên lạc rồi bỏ trốn. Tới lúc này, Turan mới vỡ lẽ ra đã bị cho ăn thịt lừa một cách cay đắng. “Tất cả tiền tiết kiệm của tôi đã bị mất ngay lập tức. Đó là công sức tôi kiếm được sau nhiều năm làm việc. Sự cố này đã khiến tôi thực sự không đứng vững nổi”, Turan chua chát nói.