Quảng cáo #181

Ten Hag phải thay đổi nếu muốn MU "vực dậy" trước Chelsea?

Man United sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam) trong muôn vàn nỗi lo.

Thất bại 0-1 trước Newcastle cuối tuần trước chỉ ra không ít vấn đề tồn tại của Man United. Về lối chơi, về thái độ thi đấu, Quỷ Đỏ khiến người hâm mộ của họ phải bất an. Trở lại Old Trafford chính là điều thầy trò HLV Erik ten Hag cần sau 3 trận sân khách khó khăn liên tiếp. Đối đầu Chelsea, vị chiến lược gia người Hà Lan buộc phải có những thay đổi, để vực dậy tập thể rệu rã của Man United sau trận thua đáng thất vọng trước Chích chòe.

mu-chelsea-1122-1701835082.jpg
Ten Hag phải có những thay đổi cho lần đụng độ Chelsea.

Trong khung thành, mọi chuyện khá đơn giản, Andre Onana sẽ giữ được vị trí của mình. Phía trên thủ môn người Cameroon vẫn sẽ là Luke Shaw và Harry Maguire ở vị trí trung vệ. Bộ ngôi người Anh được khen ngợi là hai cầu thủ chơi tốt duy nhất của Man United trong trận gặp Newcastle.

Aaron Wan-Bissaka nên được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải và cố gắng chuộc lỗi sau sai lầm trong trận gặp Newcastle. Anh vẫn thường chơi tốt khi đối đầu với cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling. So với Diogo Dalot, rõ ràng khả năng phòng ngự của Wan-Bissaka là tốt hơn nhiều trong những pha 1vs1.

Bên cánh trái, Sergio Reguilon có thể được đá chính sau màn trình diễn đầy hứa hẹn khi vào sân thay người trước Newcastle. Nỗ lực và khả năng tấn công của cầu thủ người Tây Ban Nha đáng được ghi nhận.

Ten Hag rất muốn có những thay đổi ở hàng tiền vệ - nhưng Kobbie Mainoo sẽ giữ được vị trí của mình trong trận ra sân thứ 3 ở Premier League và lần đầu tiên trên sân nhà. Đã đến lúc Scott McTominay phải ngồi ngoài vì những hạn chế trong kỹ năng lẫn tư duy của một tiền vệ. Tuyển thủ Scotland có duyên ghi bàn, nhưng không có nhiều đóng góp về lối chơi.

Sofyan Amrabat có thể đá cặp với Mainoo, bổ sung sức chiến đấu và kinh nghiệm cho cầu thủ 18 tuổi. Với bộ đôi này, Man United sẽ kiểm soát bóng tốt cũng như có được kỷ luật vị trí tốt hơn.

Đội trưởng Bruno Fernandes dĩ nhiên sẽ giữ được vị trí của mình. Tuy nhiên, Fernandes cần nắn nót hơn trong các pha xử lý bóng thay vì những đường chuyền bất cẩn, vô duyên. Một điều khiến người hâm mộ Quỷ đỏ phải lo lắng, đó là ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn thường nhạt nhòa ở những trận cầu lớn.

Nơi hàng công, Ten Hag nên thực hiện 2 sự thay đổi. Cầu thủ sẽ được giữ lại sau trận thua Newcastle là tài năng trẻ Alejandro Garnacho. Anthony Martial và Marcus Rashford nên bị loại. Họ xứng đáng bị đối xử như vậy sau thái độ tiêu cực ở trận trước. Thay vào đó, Rasmus Hojlund sẽ đá cao nhất ở hàng tiền đạo. Antony có chút tiến bộ thời gian gần đây và có thể đá chính ở cánh phải. Ten Hag cần những cầu thủ biết chiến đấu ông, vì đội bóng. Antony và Rasmus Hojlund là những cầu thủ như vậy.

Quảng cáo #183