LPBank Hoàng Anh Gia Lai 2-1 TP.HCM: Chủ nhà thoát khỏi nhóm nguy hiểm

Admin
Ở trận đấu sớm nhất ngày 9/3 tại vòng 13 V-League, HAGL tiếp đón CLB TP.HCM trên sân nhà Pleiku. Với sự tự tin sau chiến thắng trước CLB Thanh Hóa, đội bóng phố Núi đã tiếp tục ca khúc khải hoàn.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng CLB TP.HCM không hề nao núng. Chính đội chủ sân Thống Nhất mới là những người sớm có được cơ hội sau tiếng còi khai cuộc. 10 phút đầu trận chứng kiến thủ thành Bùi Tiến Dũng làm việc hết công suất trước sức ép từ đội khách. HAGL chỉ lấy lại thế trận sau pha cứa lòng của Châu Ngọc Quang ở phút thứ 9.

Đến phút 20, HAGL bất ngờ tìm được bàn thắng dẫn trước. Minh Vương treo bóng từ chấm đá phạt trực tiếp và Dụng Quang Nho đệm bóng tung lưới CLB TP.HCM. HAGL có thêm cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng Joao Henrique lại đưa bóng lên khán đài trong tình huống đối mặt thủ môn. Dẫu sao thì họ cũng chẳng phải chờ quá lâu bởi nhạc trưởng Minh Vương lại 1 lần nữa lên tiếng. Phút 26, số 10 của chủ nhà có đường chọc khe "xé toang" hàng thủ TP.HCM để Châu Ngọc Quang dứt điểm chéo góc đánh bại Patrik Lê Giang lần thứ hai. 2-0 cho HAGL chỉ sau 26 phút thi đấu.

hagl-viettel-6-4-zing-0542-1709987586.jpg
Minh Vương là cầu thủ nổi bật nhất trận

Hai bàn thắng chóng vánh không đánh gục được tinh thần đội khách. Chỉ 2 phút sau. Timite đón đường chuyền của đồng đội rồi vung chân dứt điểm rất căng khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng dù chạm tay vào bóng cũng không thể cứu thua. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-1. Những phút sau đó chứng kiến 2 đội không tạo ra nhiều cơ hội và 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Các học trò của HLV Phùng Thanh Phương dù rất cố gắng tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Tình huống đáng chú ý nhất có lẽ là pha bay người đánh đầu trong vòng cấm của Hồ Tuấn Tài. Thủ môn Bùi Tiến Dũng không kịp phản ứng nhưng đáng tiếc bóng đi trúng xà ngang. Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 2-1 và chủ nhà HAGL giành trọn 3 điểm.

Với chiến thắng này, CLB HAGL tạm thời xếp vị trí thứ 12. Họ đang dần chuyển mình với 4 trận liên tiếp không biết mùi thất bại. Con số này có lẽ sẽ tiếp tục tăng khi ở trận đấu tới, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành chỉ phải tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa. Bên kia chiến tuyến, CLB TP.HCM rơi xuống vị trí thứ 7 và đối thủ tiếp theo của họ là CLB Bình Định.