Quảng cáo #181

Man City - Crystal Palace: Giải cứu ngoạn mục, Michael Olise hóa người hùng

Man City thể hiện sự áp đảo trước đối thủ nhưng Crystal Palace đánh trả ở những phút cuối.

Tỷ số trận đấu: Man City 2-2 Crystal Palace (hiệp 1: 1-0).

Ghi bàn: 

  • Man City: Grealish 24', Lewis 54'
  • Crystal Palace: Mateta 76', Olise 90'+5 (pen)

Hodgson chủ động dàn xếp thế trận phòng thủ số đông cho Palace nhưng họ chỉ có thể chống đỡ chứ phản công thì gần như không được. Man City liên tục vây hãm, ngay phút thứ 5 Julian Alvarez đã đánh đầu đập đất bị Dean Henderson cản phá trước khi Ruben Dias và Rodri liên tục bắn phá nguy hiểm về phía cầu môn đội khách. 

Bàn thắng cuối cùng cũng đến ở phút 24 cho Man City, Foden xoay người nhanh ở sát vòng cấm Palace và có cú thả bóng xỏ háng rất hay cho Grealish tung cú sút ngay vào góc xa khung thành ghi bàn thứ 3 trong 3 vòng liên tiếp, VAR kiểm tra rất lâu và Grealish được công nhận bàn thắng do thoát việt vị trong gang tấc.

Man City vẫn tấn công nhưng Gvardiol 2 lần bị thủ môn Henderson cản phá còn Foden có cú đá từ xa đi vào cạnh lưới. Dù vậy đội chủ nhà gặp nguy hiểm ở cuối hiệp 1 trong một pha tấn công hiếm hoi của Crystal Palace, thủ môn Ederson may mắn chỉ bị thẻ vàng sau khi đốn ngã Mateta ngoài vòng cấm và cú đá phạt sau đó của Olise đi sạt xà ngang.

Sau giờ giải lao Man City vẫn khống chế thế trận và sau pha đá phạt vào lưới của Alvarez ở phút 52 bị bắt việt vị, 2 phút sau bàn thứ hai đã tới. Rico Lewis có mặt trong vòng cấm đúng lúc sau khi Rodri băng cắt vào từ đường chuyền của Grealish, và bóng bật lên đúng tầm cho cầu thủ trẻ này bắt vô-lê ghi bàn đầu tiên ở Premier League cho "The Citizens".

Cho đến thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu nào mang lại hy vọng cho Palace, nhưng phút 76 Schlupp thoát xuống từ đường bóng dài của Guehi và dù bị Ruben Dias truy cản, anh vẫn căng ngang vào được khu 5m50 cho Mateta đệm cận thành rút ngắn 1-2. Man City chủ động đá chậm giữ nhịp để tránh trúng đòn, và tưởng như họ sẽ an toàn giữ 3 điểm đến hết trận.

gettyimages-1860041855-612x612-740-1702746565-58-width740height493-1702762001.jpg
Olise đánh bại Ederson trên chấm 11m để mang về 1 điểm quý giá cho Crystal Palace.

Phút 90+3, Chris Richards rất nỗ lực đi bóng vào vòng cấm Man City nhưng bị chặn lại. Foden lao tới pha bóng nhưng Mateta đã nhanh hơn đẩy bóng đi và bị đá trúng vào ống đồng, giúp Palace hưởng 11m. Michael Olise không mắc sai lầm trong pha đối đầu Ederson, và với màn cầm hòa 2-2 ngoạn mục Palace có 1 điểm quý giá để cách nhóm xuống hạng 8 điểm, trong khi Man City lỡ cơ hội lên nhì bảng và tiếp tục đứng thứ 4.

Đội hình xuất phát: 

  • Man City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Gvardiol, Rodri, Lewis, Silva, Foden, Grealish, Alvarez.
  • Crystal Palace: Henderson, Ward, Guehi, Anderson, Clyne, Mitchell, Richards, Riedewald, Schlupp, Olise, Mateta.
Quảng cáo #183