Quảng cáo #181

Man United sẽ đón Ratcliffe bằng tin không vui

Man Utd đối mặt với cú sốc tài chính lớn có thể khiến Ngài Jim Ratcliffe thất vọng.

Manchester United được cho là sẽ phải chịu một đòn tài chính lớn so với mùa giải trước và có thể khiến Sir Jim Ratcliffe thất vọng khi đến Old Trafford. Quỷ đỏ đã trải qua một khởi đầu mùa giải không tốt cho đến thời điểm này. MU đã thua hơn một nửa số trận trên mọi đấu trường và bị loại khỏi vòng bảng Champions League hồi đầu tháng 12.

Việc Man United sớm rời khỏi châu Âu là nguyên nhân không nhỏ tác tác động đến tài chính của họ.  Được biết các quy tắc công bằng tài chính FFP cần mọi đội bóng tạo ra càng nhiều tiền mặt càng tốt. 

Theo The Independent, việc giảm số trận đấu trên sân nhà do bị loại ở Champions League có thể khiến Man United phải đối mặt với khoản thiệt hại 40 triệu Bảng. Mùa giải trước, Quỷ đỏ đã chơi tổng cộng 33 trận sân nhà và thu về doanh thu ngày thi đấu lớn nhất từ ​​trước đến nay là 136,4 triệu Bảng, trung bình hơn 4 triệu Bảng mỗi trận. 

21-1702910706-214823-1702916523.jpg
Ratcliffe sẽ tiếp quản 25% cổ phần MU trong thời gian tới.

Tuy nhiên mùa này Man United có thể chỉ chơi 23 trận tại Old Trafford điều đó sẽ khiến Quỷ đỏ mất đi khoảng 40 triệu Bảng doanh thu. Họ cũng đã bỏ lỡ khoản 8,2 triệu Bảng ban đầu từ UEFA, thứ mà MU lẽ ra sẽ nhận được nếu lọt vào vòng loại trực tiếp của Champions League. 

MU có thể giành được 45 triệu Bảng khác nếu giành chiến thắng trong giải đấu này, nhưng cuối cùng họ chỉ kiếm được khoảng 3 triệu Bảng sau khi thắng 1 hòa 1 trong 6 trận vòng bảng.

Đó là điều Manchester United không mong muốn. Tuy nhiên việc bị loại khỏi nhiều đấu trường sẽ giúp cho Ten Hag có thời gian để xốc lại đội hình và giúp đội bóng thi đấu tốt hơn. Vòng 17 Ngoại hạng Anh MU đã xuất sắc cầm chân Liverpool ngay tại thánh địa Anfield qua đó tiếp tục cuộc đua vào top 4 trong mùa giải này.  

Quảng cáo #183