Man Utd có thể bị cấm tham dự Champions League sau khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản

Admin
Man Utd có thể bị cấm tham dự Champions League sau khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản. Giám đốc INEOS, Ngài Jim Ratcliffe chuẩn bị mua 25% cổ phần của Manchester United, bổ sung Quỷ đỏ vào danh mục câu lạc bộ của công ty ông.

Manchester United đối mặt với khả năng bị cấm thi đấu châu Âu mùa tới vì Sir Jim Ratcliffe .

Tỷ phú người Anh Ratcliffe sắp đạt được thỏa thuận trị giá 1,3 tỷ bảng Anh với nhà Glazers , theo đó công ty của ông, INEOS , mua 25% cổ phần của United, đánh dấu điều họ hy vọng là bước đầu tiên trong quá trình tiếp quản theo giai đoạn. Nhưng tập đoàn hóa dầu của Ratcliffe đã sở hữu đội bóng Nice của Pháp, điều này đặt ra vấn đề cho hy vọng chơi bóng ở Champions League của Quỷ đỏ .

Theo quy định "sở hữu nhiều câu lạc bộ" hiện tại của UEFA , cách duy nhất để cả United và Nice đều có thể chơi ở châu Âu trong nhiệm kỳ tới là nếu một đội tự động đủ điều kiện tham gia vòng bảng Champions League mở rộng và đội còn lại trực tiếp vào Conference League. Một nguồn tin của UEFA nói với Sun rằng tình hình rất "rõ ràng", vì các đội do cùng một bên kiểm soát phải không được đối đầu với nhau trong cùng một giải đấu, như đã nêu trong Điều 5.02 trong quy định của UEFA .

Nếu cặp đôi này kết thúc ở vị trí Champions League của các bộ phận tương ứng của họ, đội xếp thứ hai cao hơn sẽ được trao suất tham dự, trong khi đội còn lại sẽ bị cấm thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, nếu họ cán đích ở vị trí tương tự, thì United sẽ nhận được cái gật đầu vì đội tuyển Anh đứng đầu "danh sách truy cập" của UEFA.

Tuy nhiên, đầu năm nay, cả Quỷ đỏ và Nice - đội hiện đứng thứ hai ở Ligue 1 , trong khi United đứng thứ sáu ở Premier League - đều nhận được hy vọng, như chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin gợi ý trong cuộc trò chuyện với cựu đội trưởng Old Trafford Gary Neville . rằng quy định sở hữu nhiều câu lạc bộ của họ sẽ sớm được nới lỏng.

“Chúng tôi không chỉ nghĩ về Manchester United,” Ceferin tiết lộ trên Overlap vào tháng Ba. “Chúng tôi có năm hoặc sáu chủ sở hữu câu lạc bộ muốn mua một câu lạc bộ khác. Chúng tôi phải xem phải làm gì. Các lựa chọn là giữ nguyên như vậy hoặc chúng tôi cho phép họ chơi ở cùng một giải đấu.