Marco Reus chia tay Dortmund: Tạm biệt huyền thoại thuỷ chung

Trên trang chủ của Borussia Dortmund, tiền vệ Marco Reus xác nhận quyết định chia tay CLB vào mùa hè này, kết thúc quãng thời gian 12 năm gắn bó.

Hợp đồng của Marco Reus với Borussia Dortmund còn thời hạn tới tháng 6/2024 và hai bên quyết định không gia hạn. Điều này đồng nghĩa với việc Reus sẽ rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa.

Chia sẻ với người hâm mộ, Reus nói: "Chà, tôi phải bắt đầu từ đâu đây. Xin gửi tới các CĐV của Borussia Dortmund (BVB), tôi đã được thi đấu tại SVĐ tuyệt vời này trong 12 năm qua, tôi đã cống hiến nửa cuộc đời mình cho đội bóng này, chúng ta đã trải qua nhiều thăng trầm. CLB và tôi đã đưa ra quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng. Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được đồng hành cùng các bạn trong từng đó năm.

Thật khó khăn để tôi tìm được lời nào đó để diễn tả cảm xúc của mình. Tôi cảm thấy mình nên chia sẻ điều này với NHM. Chúng ta vẫn còn mục tiêu lớn lao phía trước, toàn đội muốn tới Wembley và đem danh hiệu về CLB một lần nữa. Đó là lý do vì sao tôi đưa ra quyết định quan trọng này ở thời điểm hiện tại.

Chúng ta sẽ còn gặp lại nhau vài lần trên SVĐ tuyệt vời này. Chúng tôi sẽ tập trung tối đa cho những trận đấu phía trước. Hẹn gặp lại các bạn”.

licensed-image-1714747438.jfif

Reus chia tay Dortmund

Mặc dù trải qua nhiều khó khăn nhưng Marco Reus đã dẫn dắt đồng đội có mùa giải thành công. Đội bóng áo vàng đen đã vào tới bán kết Champions League và đang có lợi thế ở loạt trận này trước PSG. Họ cũng đã chính thức giành vé dự C1 vào mùa tới.

Marco Reus là biểu tượng của sự thuỷ chung trong bóng đá hiện đại. Giữa những bản hợp đồng bom tấn trị giá hàng trăm triệu Euro, chàng đội trưởng tài hoa của Dortmund vẫn hiện diện ở Signal Iduna Park như một biểu tượng bất tử trong lòng NHM. Anh giành tổng cộng 5 danh hiệu gồm 2 Cúp Quốc gia và 3 siêu Cúp Quốc gia.